sportpooltoday

พี่ผ่านมาก่อน! “กัลลาส์” แนะวิธี “โอบาเมยอง” ทวงปลอกแขนกัปตันปืนใหญ่คืน


พี่ผ่านมาก่อน! "กัลลาส์" แนะวิธี "โอบาเมยอง" ทวงปลอกแขนกัปตันปืนใหญ่คืน

วิลเลียม กัลลาส์ อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล ออกโรงแนะนำ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ให้กลับมาโฟกัสและทำงานหนักมากขึ้น หลังจากที่โดนยึดตำแหน่งผู้นำทีมไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ตามรายงานจาก ฟุตบอล ลอนดอน

เดอะ กันเนอร์ส ประกาศยึดปลอกแขนกัปตันทีมของ “โอบา” ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันพุธ และเจ้าตัวก็ไม่มีชื่อในแมตช์ดังกล่าว รวมทั้งในเกมที่จะออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ด้วย

กัลลาส์ ซึ่งเคยถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้นำทีมในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ให้คำแนะนำแก่ โอบาเมยอง ว่า เขาต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นและกลับมาแสดงความมุ่งมั่นให้ผู้จัดการทีมได้เห็นอีกครั้ง

“คุณต้องพูดว่า -โอเค สโมสรและโค้ชเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ และผมก็จะต้องทำทุกอย่างเพื่อที่จะกลับมาแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจอีกครั้ง- และนั่นคือสิ่งที่ผมเคยทำมาแล้ว”

“บางทีปลอกแขนกัปตันทีมมันก็อาจจะเป็นภาระที่หนักอยู่บ้าง อย่างที่ผมบอก คุณจะต้องทำให้เห็นเป็นตัวอย่างและบางทีคุณก็รู้ เมื่อทีมโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี คนแรกที่จะถูกสื่อวิจารณ์ก็คือผู้จัดการทีมและกัปตันทีม”

“บางคน โดยเฉพาะกูรูบางคน พวกเขาไม่ต้องการให้คุณเป็นกัปตันทีม ยิ่งกว่านั้น หากเขาเคยลงเล่นในทีมที่คุณเป็นกัปตันอยู่ในตอนนี้ ถ้าถามผมว่า -โอบาเมยอง ต้องทำอย่างไร?- เขาต้องโฟกัสต่อไป ทำงานให้หนักเพื่อกลับมาโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง” กัลลาส์ กล่าว