sportpooltoday

พิษสงคราม! ศาลกีฬาโลก หักอก รัสเซีย หลังยืนยันบทลงโทษจาก ยูฟ่า ห้ามลงแข่งต่อไป


พิษสงคราม! ศาลกีฬาโลก หักอก รัสเซีย หลังยืนยันบทลงโทษจาก ยูฟ่า ห้ามลงแข่งต่อไป

เป็นผลการตัดสินที่ทำให้ทีมฟุตบอลของรัสเซียอกหักอีกครั้ง เมื่อ ศาลกีฬาโลก (CAS) ยืนยันคำสั่งลงโทษจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ห้ามไม่ให้ทีมฟุตบอลจากรัสเซีย ลงสนามแข่งขันต่อไปตามเดิม

ก่อนหน้านี้ สหภาพฟุตบอลของรัสเซีย (RFU) ได้ส่งคำร้องไปที่ศาลกีฬาโลก เพื่อให้ช่วยพิจารณายกเลิกโทษแบนของ ยูฟ่า และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ออกคำสั่งแบนพวกเขาห้ามลงสนามทุกรายการ ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ จากเหตุการณ์ยกทัพเข้ารุกรานยูเครน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลกีฬาโลก เปิดเผยว่าได้รับคำร้องจากสหภาพฟุตบอลของรัสเซียแล้ว ก่อนจะนำไปพิจารณาตัดสิน อย่างไรก็ตาม ศาลกีฬาโลก ยังคงยืนยันคำสั่งลงโทษจากทาง ยูฟ่า ว่าทีมฟุตบอลจากรัสเซีย ยังต้องได้รับโทษแบนจากสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน ต่อไป

แถลงการณ์จากศาลกีฬาโลก ระบุว่า “ประธานฝ่ายอุทธรณ์ของศาลกีฬาโลก ปฏิเสธคำร้องที่ยื่นโดยสหภาพฟุตบอลของรัสเซีย คำสั่งดำเนินงานจากทาง ยูฟ่า ที่ตัดสินใจระงับทีมและสโมสรจากรัสเซียทั้งหมดในการแข่งขัน ยังคงถูกระงับต่อไปจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม และพวกเขาจะยังถูกระงับห้ามลงแข่งในรายการของ ยูฟ่า เช่นเดิม”

การปัดตกคำร้องจากสหภาพฟุตบอลรัสเซีย มีผลทำให้ สปาร์ตัก มอสโก สโมสรดังของรัสเซีย ยังหมดสิทธิ์ลงแข่งรายการ ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อไปและทำให้สโมสรจากเยอรมนี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้วโดยไม่ต้องแข่ง

อย่างไรก็ตาม รัสเซีย ยังเหลือความหวังอยู่นั่นคือลุ้นให้ศาลกีฬาโลก ยกเลิกโทษแบนจากทาง ฟีฟ่า เพื่อจะได้กลับไปแข่งฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟกับ โปแลนด์ และลุ้นโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ต่อไป โดยการพิจารณาคำร้องของ รัสเซีย ที่มีต่อ ฟีฟ่า จะมีการประกาศผลในโอกาสต่อไป