sportpooltoday

ผ่าตัดใหญ่! กูรูฟันธง “12 แข้งผี” แยกย้ายในยุค “เทน ฮาก”, พร้อมเผยชื่อนักเตะใหม่ในงบ 200 ล้านปอนด์


ผ่าตัดใหญ่! กูรูฟันธง "12 แข้งผี" แยกย้ายในยุค "เทน ฮาก", พร้อมเผยชื่อนักเตะใหม่ในงบ 200 ล้านปอนด์

เดวิด แม็คดอนเนลล์ ผู้สื่อข่าว มิร์เรอร์ เผยบทวิเคราะห์ 12 แข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมถูกเลหลังในตลาดซื้อขายนักเตะ พร้อมชี้เป้าแข้งในเรดาร์ของ เอริค เทน ฮาก ยกเครื่องใหม่ทัพปีศาจแดงภายใต้งบมหาศาลราว 200 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งถูก ลิเวอร์พูล ถลุงยับในแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาด้วยสกอร์มโหฬาร 0-4 นับเป็นความพ่ายแพ้สกอร์รวม 0-9 ถ้านับเกมแรกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด (0-5) เมื่อช่วงต้นฤดูกาล

โดย แม็คดอนเนลล์ ระบุว่า เทน ฮาก จะต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบหนักอึ้งในระดับเดียวกับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผชิญเมื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆกับทีมเมื่อปี 1986 โดยเป็นการยกเครื่องสโมสรใหม่หมด ไปจนถึงเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมอย่างการดื่มแอลกอฮอลที่บ่อนทำลายบันไดสู่ความสำเร็จของสโมสรเมื่อครั้งอดีต

ผู้สื่อข่าว มิร์เรอร์ ระบุว่า 6 แข้งในทีมชุดใหญ่จะบอกลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างแน่นอน เมื่อกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ ได้แก่ ปอล ป็อกบา, เนมานยา มาติช, เจสซี ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี, ฆวน มาตา และ ลี แกรนต์

ขณะที่อีก 6 แข้งได้แก่ อารอน วาน-บิสซากา, เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, อเล็กซ์ เตลเลส, อองโตนี มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีความเป็นไปได้ที่ เทน ฮาก จะขายออกจากทีม ซึ่งในทางกลับกันจะกลายเป็นแสงสว่างสำหรับ ดอนนี ฟาน เดอ เบก อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ผู้เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก มาแล้ว ซึ่งในเวลานี้ถูกปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปใช้งาน

รายงานฉบับเดียวกันยังระบุว่านายใหญ่คนใหม่ของปีศาจแดงจะมีงบเสริมทัพให้ใช้ราว 200 ล้านปอนด์ โดยมีเป้าหมายแข้งใหม่ลำดับต้นๆ อย่าง แฮร์รี เคน กองหน้าจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่อง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยมี ดาร์วิน นูเญซ ดาวยิง เบนฟิกา กับ รูเบน เนเวส กองกลาง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อยู่ในข่ายเช่นเดียวกัน