sportpooltoday

ผมมีเหตุผล! “วิดิช” ลั่นไม่เชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็น “เคน” ล่าตาข่าย


ผมมีเหตุผล! "วิดิช" ลั่นไม่เชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็น "เคน" ล่าตาข่าย

เนมานยา วิดิช อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สนับสนุนให้ต้นสังกัดเก่าคว้า แฮร์รี เคน ที่จะอายุเต็ม 30 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ มาเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้า ด้วยเหตุผลที่ว่า อายุการใช้งานน้อยจนเกินไป

หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กลายเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของปีศาจแดงในช่วงหน้าร้อนนี้ หลังจากที่พวกเขาประสบปัญหาขาดแคลนผู้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า และจะมองหาผู้เล่นเข้ามาเสริมในช่วงปิดฤดูกาล

“ถ้าคุณถามผมนะ พูดตรงๆ มันไม่ใช่แค่กองหน้าหรอก ผมคิดว่านักเตะที่จะพาทีมคว้าแชมป์คือนักเตะที่เล่นตรงกลาง อย่างศูนย์หน้า, กองกลาง และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีก 2 คน”

“ส่วนอื่นๆคุณจัดการได้ แต่นี่คือหัวใจของทีม ผมคิดว่าเรายังเสริมทัพตรงนั้นได้ ผมคิดว่าศูนย์หน้าเป็นคำถามที่ยากที่สุดที่คุณจะถามผม ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ผมจะไม่ซื้อศูนย์หน้า ถ้าผมไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์”

เมื่อถูกถามว่าแล้ว เคน เหมาะสมหรือไม่? วิดิช ตอบว่า “ด้วยเงินเท่าไหร่ละ? เขาอายุเท่าไหร่แล้ว? เขาเป็นศูนย์หน้าชั้นนำมาตลอด 10 ปีหลังสุด และเขาจะยิงประตูได้มากมาย แต่แน่นอนว่าผมจะเลือกตัวเลือกอื่น ไม่ว่าตัวเลือกอื่นจะเป็นใคร ผมจะเลือกตัวเลือกอื่น”

“มันมีวิธีที่จะมีกองหน้าคนหนึ่งไปอีกหลายปี สโมสรต้องคิดถึงอนาคต เราต้องหานักเตะที่อายุสัก 23 หรือ 24 แล้วพวกเขาจะอยู่กันไปอีกเป็น 7 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งที่เป็นหัวใจของทีม ในส่วนที่เป็นหัวใจของทีม คุณต้องมีนักเตะ 2-3 คนอยู่ตลอดเวลา แล้วส่วนอื่นๆ คุณก็ค่อยสร้างขึ้นมา”