sportpooltoday

ผมคนเดียวเลย! “เป๊ป” ยอมรับผิดเหตุเรือใบฟอร์มแกว่ง, “ฮาลันด์” ไม่ยิง 3 เกมติดต่อกัน


ผมคนเดียวเลย! "เป๊ป" ยอมรับผิดเหตุเรือใบฟอร์มแกว่ง, "ฮาลันด์" ไม่ยิง 3 เกมติดต่อกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยอมรับเสียงวิจารณ์สำหรับผลงานที่ดร็อปลงไปของ เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกตัวหลักของทีม และมองว่าเป็นความผิดของตนเอง

กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ กับการทำไปแล้ว 27 ประตูในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ใน 3 เกมหลังสุด ฮาลันด์ ยิงประตูไม่ได้เลย และนั่นคือส่วนหนึ่งที่ กวาร์ดิโอลา ออกมาทั้งปกป้องและชี้แจงในเรื่องนี้

“เรามีเกมของเรา เรามีพื้นฐานการเล่นในแบบของเรา แต่ 2 เกมหลังสุด แนวทางการเราไม่ใช่ช่วยให้ เออร์ลิง ทำประตูได้”

“ในการสร้างเกม เราอาจเริ่มเกมจากด้านข้างได้ แต่ในพื้นที่สุดท้าย เราต้องมีหนึ่งคนที่อยู่ตรงกลางในพื้นที่นั้น ถ้า เออร์ลิง ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนั้น เราก็ยิงประตูไม่ได้”

“ที่ผ่านมา ผมคิดว่าทีมเรามีการเคลื่อนที่ในพื้นที่สุดท้ายได้อย่างสุดยอดมาก เช่นเดียวกับในพื้นที่แคบๆ ซึ่งเราไม่มีเลยใน 2 เกมหลังสุด ผมต้องบอกว่ามันคือความผิดของผมเอง ผมไม่ได้ทำให้พวกเขาเข้าใจว่าเราต้องการบุกแบบไหน”

“เราจำเป็นต้องมีตัววิ่ง ไม่ใช่แค่มี เออร์ลิง เท่านั้น ถ้าเขาอยู่ในสนาม เขาจะโดนประกบด้วยกองหลัง 2-3 คน และเราต้องการนักเตะในพื้นที่ตรงนี้ให้มากกว่านี้ ก่อนหน้านี้เราทำมันได้ดี และเราต้องการมันมากกว่านี้”

“ผมมีหน้าที่ในการมองหาสิ่งที่ทำให้ทีมดีกว่านี้ มันคือหน้าที่รับผิดชอบของผม เมื่อนักเตะเล่นไม่ดี ถ้าพวกเขาไม่มุ่งมั่นต่อการเล่น มันต้องมีบางอย่างที่ผิดพลาดในการตัดสินใจของผม และต้องหาให้เจอ”

“คนไม่ค่อยจำหรอกว่าเราดีแค่ไหน จนกระทั่งเราตายนั่นละ ตั้งแต่ผมมาที่นี่ทุกคนคาดหวังว่าเราต้องดี เล่นดี ชนะในเกมที่ลงเล่น ในอีกด้านหนึ่ง ถ้าผลงานไม่ดีก็ไล่ออกไป นี่คืองานของเราที่ต้องเจอ และผมอยากทำงานที่นี่ต่อ ผมอยากชนะ ชนะในทุกรายการแข่งขันด้วย”