sportpooltoday

ปิดตำนาน! “คิเอลลินี” ประกาศอำลา ยูเวนตุส หลังรับใช้ทีมมา 17 ปี


ปิดตำนาน! "คิเอลลินี" ประกาศอำลา ยูเวนตุส หลังรับใช้ทีมมา 17 ปี

จอร์โจ คิเอลลินี แนวรับทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส แถลงยืนยันการย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ สิ้นสุดการลงเล่นกับสโมสรไว้ที่ 17 ปี

คิเอลลินี วัย 37 ปี ลงเล่นกับ ยูเวนตุส มาตั้งแต่ปี 2005 ประกาศการอำลาหลังเกม โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งพวกเขาพ่ายต่อ อินเตอร์ มิลาน 2-4 ทำให้ฤดูกาลนี้ ยูเวนตุส ชวดแชมป์ทุกรายการเป็นครั้งแรกนับจากปี 2010/11 เป็นต้นมา

“ผมเลือกหลีกทางให้กับนักเตะรุ่นน้องในปีหน้า ผมจะไม่อยู่ที่นี่ต่อไปแล้ว ในเกมวันจันทร์ ผมจะไปบอกลาต่อหน้าแฟนบอล และการเจอกับ ฟิออเรนตินา (นัดสุดท้ายของฤดูกาล) จะเป็นเกมสุดท้ายของผมกับทีม ผมจะบอกลาด้วยความสุขกับทีมนี้ และผมจะเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมเสมอ เพราะยูเว่อยู่กับผมเสมอ”

สำหรับ คิเอลลินี คว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา 9 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย รวมถึงอีกหนึ่งแชมป์เซเรีย บี โดยตลอด 17 ปีของเขากับ ยูเวนตุส เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ต้องอกหักเป็นเพียงรองแชมป์ทั้ง 2 ครั้ง โดยเขาลงเล่นให้ ยูเวนตุส ไปทั้งหมด 559 เกม ทำไป 36 ประตู กับ 25 แอสซิสต์ เป็นนักเตะที่ลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส มากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก อเลสซานโดร เดล ปิเอโร (705 เกม) และ จานลุยจิ บุฟฟอน (685 เกม)

ทั้งนี้ ยูเวนตุส เหลืออีก 2 เกมสุดท้ายในเซเรีย อา โดยจะพบกับ ลาซิโอ ในบ้านของตนเอง และออกไปเยือน ฟิออเรนตินา ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล โดย ฟิออเรนตินา เป็นหนึ่งในสโมสรที่ คิเอลลินี เคยถูกส่งไปยืมตัวในซีซั่น 2004/05 โดย คิเอลลินี จะยังไม่เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ และมีข่าวจะย้ายไปเล่นฟุตบอลในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป