sportpooltoday

ปล่อยมั้ย? “คล็อปป์” เปิดใจถึงสถานการณ์ของ “โจ โกเมซ” ในถิ่นลิเวอร์พูล


ปล่อยมั้ย? "คล็อปป์" เปิดใจถึงสถานการณ์ของ "โจ โกเมซ" ในถิ่นลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงสถานการณ์ของ โจ โกเมซ ปราการหลังสารพัดประโยชน์ว่า ยังมีอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนฟิลด์ แม้ฤดูกาลนี้จะแทบไม่ได้ลงสนามเลยก็ตาม

“สถานการณ์ของ โจ โกเมซ ในทีมลิเวอร์พูล ยังคงดีเหมือนเดิม เขาเป็นกองหลังที่เก่งและพัฒนาฝีเท้าขึ้นตลอดเวลาเช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าโอกาสลงสนามยังไม่มากเท่าที่เจ้าตัวคาดหวังไว้” คล็อปป์ กล่าวกับ BBC

“โกเมซ เข้าใจดีว่าที่ทุกอย่างลงเอยแบบนี้เพราะเขาเพิ่งเอาชนะการบาดเจ็บยาวกลับมาได้ไม่นาน และเขาก็เชื่อว่าตัวเองพร้อมแล้วสำหรับการออกสตาร์ทให้ทีมต่อเนื่อง แต่ความจริงเราทำแบบนั้นทันทีไม่ได้”

“แน่นอนว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่ปัญหาระหว่างเรา แต่มันคือสถานการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นภายในทีมฟุตบอลต่างหาก ซึ่งทาง โกเมซ รู้ว่าจังหวะจะโคนของตัวเองยังไม่ดีเท่าคู่เซ็นเตอร์แบ็คตัวจริง ฉะนั้นจึงต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่านี้อีก”

“ขณะเดียวกันโชคยังไม่เข้าข้างอีกด้วย เพราะผมวางเขาไว้เป็นตัวหลักในเกมเอฟเอคัพเมื่อเดือนก่อน แต่ดันตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19 กว่าจะมารู้ทีหลังว่าผลตรวจครั้งนี้ผิดพลาด ก็สายเกินกว่าจะส่งรายชื่อซะแล้ว”

“ผมเป็นคนหนึ่งที่รู้ดีว่า โกเมซ มีพรสวรรค์สูงมากแค่ไหน เขาสามารถเติบโตไปเป็นกองหลังระดับท็อปได้ในอนาคต ความสามารถด้านต่าง ๆ ก็ไม่ด้อยไปกว่า ฟาน ไดจ์ค, มาติป, โคนาเต้ เท่าไหร่เลยด้วยซ้ำ เพียงแค่ผลกระทบจากอาการบาดเจ็บยาวทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำด้านจังหวะจะโคนเท่านั้นเอง”

“ทั้งหมดคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โกเมซ ในตอนนี้ แต่ขอยืนยันว่าสโมสรวางแพลนอนาคตเอาไว้ให้กับเขาเรียบร้อยแล้ว เรามีเป้าหมายและความทะเยอทะยานร่วมกัน ซึ่งต่างก็มั่นใจว่าจะทำสำเร็จแน่นอน”