sportpooltoday

บ่งบอกความรู้สึก! “เคว ง็อก ไห่” กองหลังเวียดนามโพสต์หลังชวดแชมป์ (ภาพ)


บ่งบอกความรู้สึก! "เคว ง็อก ไห่" กองหลังเวียดนามโพสต์หลังชวดแชมป์ (ภาพ)

ควันหลงหลังจบการแข่งขัน ฟุตบอล อาเซียน คัพ 2022 ซึ่ง “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ เวียดนาม 1-0 หยิบถ้วยแชมป์มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่ 7 ในประวัติศาสตร์

โดยรายการนี้ถือเป็นที่คาดหวังของแฟนบอลชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นถ้วยแชมป์ที่จะประกาศว่าพวกเขาเป็นเบอร์ 1 ในย่านอาเซียนอย่างแท้จริง หลังจากที่คว้าอันดับ 1 ในอาเซียน ของการจัดอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง มาต่อเนื่องในช่วงหลายปีหลัง

อย่างไรก็ตามหลังความพ่ายแพ้ของ “ทัพดาวทอง” ปรากฏว่า เคว ง็อก ไห่ ปราการหลังจอมแสบขวัญใจชาวไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ด้วยภาพความผิดหวัง และข้อความสั้นๆ แต่เข้าใจความรู้สึกได้ว่า “ปิดฉากการเดินทาง 2022!”

พร้อมกันนี้ กองหลังวัย 29 ปี ยังได้โพสต์ขอบคุณ ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่คุมทีมเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายว่า “ขอบคุณอาจารย์สำหรับสิ่งดีๆ และความสำเร็จทั้งหมดสำหรับตลอดการเดินทาง 5 ปี ขอให้คุณสุขภาพแข็งแรง แล้วเราจะได้พบกันใหม่”

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม ต้องพบกับความผิดหวังในรายการนี้อีกครั้งหลังทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 4 ครั้ง คว้าแชมป์ไปได้ 2 สมัย ในปี 1998 และปี 2022