sportpooltoday

น้ำตาจะไหล! อาร์เซนอล ฉีกยิ้ม “5 สตาร์ตัวเก่ง” ทยอยฟิตกลับมาลงซ้อมแล้ว


น้ำตาจะไหล! อาร์เซนอล ฉีกยิ้ม "5 สตาร์ตัวเก่ง" ทยอยฟิตกลับมาลงซ้อมแล้ว

อาร์เซนอล ได้รับข่าวดีในช่วงเก็บตัวพรีซีซัน ก่อนเดินทางไปทัวร์สหรัฐอเมริกา ว่าพวกเขาได้บรรดาแข้งที่มีอาการบาดเจ็บ 5 ราย กลับลงสู่สนามซ้อมแล้ว โดยที่ในจำนวนนี้มีคีย์แมนเกมรับอย่าง วิลเลียม ซาลิบา รวมถึง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ด้วย

ปัญหาบาดเจ็บของขุนพลตัวหลัก โดยเฉพาะ ซาลิบา ถูกมองว่าเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ อาร์เซนอล ต้องยอมให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงหน้าไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซันที่ผ่านมา โดยในที่สุดแล้ว จ่าฝูงยาวนานหลายเดือนอย่างพวกเขามีแต้มตามหลังทีมแชมป์ถึง 5 คะแนนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม มิเกล อาร์เตตา ได้ข่าวดีแล้วในตอนนี้ เมื่อทั้ง ซาลิบา (แผ่นหลัง), โทมิยาสุ (เข่า) จนถึง กาเบรียล มาร์ติเนลลี (ข้อเท้า), โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก (น่อง) และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี (ผ่าเข่า) ต่างกลับเข้ามารายงานตัวกับทีมแล้วในช่วงสัปดาห์นี้

แม้ทั้ง 5 รายอาจยังไม่พร้อมสำหรับการลงซ้อมเต็มรูปแบบ แต่ทิศทางก็เป็นไปในแง่บวก และบางรายสามารถทำงานในห้องยิมได้แล้ว เท่ากับมีโอกาสเรียกฟิตทันเปิดซีซันใหม่

ทั้ง 5 รายยังมีโอกาสถูกหิ้วไปทัวร์แดนลุงแซมพร้อมเพื่อนด้วย โดย อาร์เซนอล จะลงเตะกับ เนิร์นแบร์ก ที่เยอรมนีในวันนี้ แล้วจากนั้นจะบินไปที่สหรัฐฯ เพื่อลงสนาม 3 นัด พบกับทีมรวมดารา เอ็มแอลเอส ออลสตาร์ส 19 ก.ค., แมนฯ ยูไนเต็ด 22 ก.ค. และ บาร์เซโลนา 26 ก.ค.

จากนั้น ทีมปืนใหญ่จะกลับมาลงเล่นในรังเหย้าเอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ โมนาโก วันที่ 2 ส.ค. แล้วจึงลงเล่นเกมชิงโล่การกุศลคอมมิวนิตี ชิลด์ 2023 พบทีม 3 แชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เวมบลีย์ต่อไป