sportpooltoday

ตามนี้เลย! “สตัม” ทำนายอนาคต “ฟาน เดอ เบก” ในยุค “เทน ฮาก”


ตามนี้เลย! "สตัม" ทำนายอนาคต "ฟาน เดอ เบก" ในยุค "เทน ฮาก"

ยาป สตัม ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงทำนายอนาคตของ ดอนนี ฟาน เดอ เบก มิดฟิลด์อาภัพที่ถูกส่งออกไปให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัว ว่าจะมีอนาคตเช่นไรหลัง เอริค เทน ฮาก เข้าคุมทัพปีศาจแดงเต็มตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

“ผมรู้อยู่ตลอดเวลาว่า ฟาน เดอ เบก เป็นนักเตะที่เก่งแค่ไหน เรารู้จักเขาดีมาตั้งแต่แจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้ว เพียงแค่พอย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ดันไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่านั้นเอง” สตัม กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“แม้แต่ผมเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมันมาจากอะไร? บางทีอาจมีหลายเรื่องที่ทำให้เขาต้องประสบชะตากรรมแบบนั้น ซึ่งเราเป็นคนนอก ไม่ควรเดาส่งเดชไปเรื่อย”

“อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ผมได้รับมาก็คือ ฟาน เดอ เบก ทำทุกอย่างได้ดีตามมาตรฐานอยู่แล้ว บางครั้งก็แค่ต้องการเพื่อนร่วมทีมที่เซนส์บอลทันกันมาช่วยสนับสนุน เพราะคุณไม่มีทางเติบโตขึ้นได้ด้วยตัวคนเดียวในวงการนี้”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มักจะเล่นฟุตบอลแบบตัวใครตัวมัน นักเตะแต่ละตำแหน่งไม่ค่อยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งความจริงการประสานงานแบบรู้ใจของผู้เล่นแต่ละตำแหน่งคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จเลยนะ”

“บางที ฟาน เดอ เบก อาจจะมีโอกาสมากขึ้นในยุคกุนซือ เอริค เทน ฮาก เขาจะกลับมาและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับช่วงพรีซีซั่น แต่อย่างที่บอกนั่นแหละ เขาจำเป็นต้องมีคนเก่งที่รู้ใจอยู่เคียงข้าง ซึ่งหากทีมซื้อผู้เล่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงมากพอ ยังไงโอกาสก็เปิดกว้าง 100%”