sportpooltoday

ตบเข่าฉาด! “โปเช็ตติโน” บอกใบ้ชื่อแข้งมีลุ้นเป็นกัปตัน เชลซี คนใหม่


ตบเข่าฉาด! "โปเช็ตติโน" บอกใบ้ชื่อแข้งมีลุ้นเป็นกัปตัน เชลซี คนใหม่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือใหม่ เชลซี เปรย รีซ เจมส์ แบ็กขวาเด็กปั้นตัวเก่ง มีโอกาสได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ซึ่งย้ายออกไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด เรียบร้อยแล้ว

อดีตนายใหญ่ สเปอร์ส เข้ามารับงานในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยภารกิจใหญ่อย่างการต้องสร้างทีมชุดใหม่ขึ้นเพื่อสู้ศึกซีซันใหม่ หลังจากสโมสรเทขายนักเตะเก่าออกไปนับสิบราย รวมถึงกัปตันทีมตัวเก๋าอย่าง อัซปิลิกวยตา

ในช่วงพรีซีซันนี้ที่ เชลซี ลงสนามไปแล้ว 2 นัด ชนะ เร็กซ์แฮม 5-0 กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 4-3 ตามลำดับ ปลอกแขนกัปตันทีมถูกส่งเวียนกันในนักเตะหลายราย โดยเป็น เทรโวห์ ชาโลบาห์ กับ ติอาโก ซิลวา ที่นำทีมลงสนามใน 2 แมตช์ดังกล่าว

ล่าสุด โปเช็ตติโน เอ่ยถึง เจมส์ ที่สลัดปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ตามมาร่วมทัวร์พรีซีซันที่สหรัฐฯ แล้วว่า “เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีโอกาส (เป็นกัปตันทีม) เราคุยกันตั้งแต่วันแรกถึงเป้าหมายของเขา และสิ่งที่เขาเป็นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา”

“เขาเข้าถึงความเป็น เชลซี เป็นคนที่มาจากอะคาเดมี เป็นคนที่มีโปรไฟล์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่สามารถเป็นกัปตันทีมได้ทั้งตอนนี้และในอนาคต”

“แน่นอน มันเป็นเรื่องดีถ้าเขากลับเข้าร่วมทีมของเราได้ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ และมันดีที่ได้นักเตะอย่างเขากลับมา หวังว่าพรุ่งนี้เขาจะพร้อมเล่น”