sportpooltoday

ตกลง “เจดอน ซานโช” เป็นปีกซ้ายหรือขวากันแน่? [FEATURE]


ตกลง "เจดอน ซานโช" เป็นปีกซ้ายหรือขวากันแน่? [FEATURE]

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลาถึง 2 ปีในการตามตื๊อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กว่าจะกระชากตัว เจดอน ซานโช มาร่วมทีมได้ในซัมเมอร์ 2021 ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์เพื่อเติมเต็มแนวรุกของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และความคาดหวังของแฟนๆที่จะไม่ต้องมาเห็นเกมรุกเอียงซ้ายอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ในตอนนี้มันกลับเข้าสู่อีหรอบเดิม เมื่อ ซานโช ดูท่าจะได้ลงเล่นทางด้านซ้ายมากกว่าฝั่งขวาเสียอีกในฤดูกาลนี้ ด้วยจำนวน 25 ต่อ 7 นัด และกองหน้ากับหน้าต่ำอีกอย่างละนัด

ที่มาที่ไปของการที่เขาต้องมาเล่นในตำแหน่งที่ผิดไปจากความคาดหวังนั้นเป็นเพราะช่วงเวลาหนึ่งปีที่ ยูไนเต็ด เลือกจะไม่จ่ายค่าตัวตามคำขอของ ดอร์ทมุนด์ และรออีกหนึ่งปีให้หลังเพื่อประหยัดเงินไปอีกราวๆ 40 ล้านปอนด์
zโดยในฤดูกาล 2019-2020 ซานโช ลงเล่นให้ต้นสังกัดเก่าที่ฝั่งขวาเป็นหลัก สลับกับหน้าต่ำ และได้ออกสตาร์ทเกมที่ฝั่งซ้ายเพียงไม่ถึง 10 เกมเท่านั้นและเขาก็จบฤดูกาลด้วยการทำไปรวม 20 ประตูกับ 20 แอสซิสต์

อย่างไรก็ดี ในซัมเมอร์ 2020 อัชราฟ ฮาคิมี ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สวนทางกับ โธมัส มูนิเยร์ โดยที่ทั้งสองเป็นผู้เล่นที่แตกต่างกันมากทีเดียว และนั่นก็ส่งผลโดยตรงต่อฟอร์มของ ซานโช และทำให้เราต้องรอประตูแรกของเขาในฤดูกาลดังกล่าวตั้งกว่า 4 เดือน

ท้ายที่สุด ภายใต้การทำทีมของ ลูเซียง ฟาฟร์ และ เอดิน เทอร์ซิช พวกเขาจึงต้องโยก ซานโช ไปทางซ้ายเพื่อประสานงานกับ ราฟาเอล เกร์เรโร ฟูลแบ็กจอมบุกชาวโปรตุเกส และทำให้ฟอร์มของเขาดูดีขึ้นมากโขเลย
tมันชัดเจนขึ้นมากทีเดียวว่า ซานโช ไม่ใช่ปีกความเร็วสูง แต่เขาเป็นตัวจบสกอร์และเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่อาศัยประโยชน์จากการเติมขึ้นมาสูงของฟูลแบ็กที่เขาไม่ได้รับมันมากนักตอนเล่นกับ มูนิเยร์ ซึ่งเน้นเกมรับเป็นหลัก

กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาถูกปรับมาเล่นแทนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวไหล่อยู่ทางด้านซ้ายของสนาม และได้โอกาสปรับมาทางขวาบ้างเมื่อมีโอกาส แต่ก็อย่างที่รู้กันดีว่า แอรอน วาน-บิสซากา ไม่ใช่แบ็กขวาที่โดดเด่นเรื่องการเติมเกมบุกมากนัก บ่อยครั้ง ซานโช จึงต้องถอยลงมารับบอลต่ำกว่าที่เคยในเยอรมัน

กับ ดิโอโก ดาโลต์ ก็ไม่ต่างกัน เมื่ออดีตแบ็กของ ปอร์โต มักจะเติมมาเพื่อตัดเข้าข้างในมากกว่าที่จะถ่างเกมรับของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามออกเพื่อเปิดทางให้ ซานโช ได้มีพื้นที่เล่นมากขึ้น
vในขณะที่เมื่อเล่นกับ ลุค ชอว์ ทั้งสองคนดูจะเข้าขากันมากกว่า จากการที่ ชอว์ มักจะเติมมาจนเกือบจะสุดเส้นและผ่านบอลให้กับเขาในพื้นที่อันตรายไปพร้อมๆกับทำตัวให้ว่างเพื่อรอโอกาสจู่โจมเองด้วยเช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องการฟูลแบ็กทางขวาคนใหม่หรือไม่ก็ตัวรุกเพิ่มอีกคนอยู่ดี ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี ซานโช ก็ตาม

ดังนั้น ในอนาคตเราก็คงจะได้เห็นเขาออกสตาร์ทเกมทางซ้ายอยู่ดังเดิม หรือคอยสลับตำแหน่งกันเล่นระหว่างเกมแบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้ไม่มีเปลี่ยนนั่นแหละ