sportpooltoday

ญี่ปุ่น รัว 2 ดอก บุกดับ ออสเตรเลีย 2-0 คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022


ญี่ปุ่น รัว 2 ดอก บุกดับ ออสเตรเลีย 2-0 คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022

ทีมชาติญี่ปุ่น การันตีการผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เมื่อบุกไปเอาชนะ ออสเตรเลีย คารัง แอคคอร์ สเตเดี้ยม 2-0 จากประตูของ คาโอรุ มิโตมะ มิดฟิลด์วัย 24 ปีสังกัด รอแยล อูนิโอน ของ เบลเยียม แม้จะเหลืออีก 1 เกมให้ลงเล่นสำหรับทั้ง 2 ทีม

ผลจากเกมดังกล่าวยังทำให้ทัพ ออสซี่ จะทำได้เพียงการันตีตั๋วเพลย์ออฟกับทีมที่ได้อันดับที่ 3 ของกลุ่มเอในการคัดเลือกของ เอเอฟซี เป็นที่แน่นอน และยังส่งผลให้ ซาอุดีอาระเบีย ได้ตั๋วสู่รอบสุดท้ายแน่นอนตาม ญี่ปุ่น สู่ กาตาร์ 2022

โดยรูปเกมระหว่าง ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น เป็นทีมเยือนที่เป็นฝ่ายครอบครองบอลได้เหนือกว่าตั้งแต่ครึ่งแรกทำเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องก่อนที่จะมาได้ประตูในนาทีที่ 89 และ 90+4 จากมิดฟิลด์ตัวสำรองช่วยให้ทีมเบียดคว้าชัยไปได้สุดมันส์ พร้อมกับกอดคอ ซาอุดิอาระเบีย ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้สำเร็จ

ขณะที่สถานการ์ล่าสุดของอีกกลุ่มในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เกาหลีใต้ และ อิหร่านก็การันตีตั๋วสู่รอบสุดท้ายเป็นที่แน่นอนโดย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เลบานอน และ อิรัก แย่งชิงโควต้าอันดับที่ 3 เพื่อเพลย์ออฟกับ ออสเตรเลีย ผู้ชนะระหว่างอันดับที่ 3 กลุ่มเอกับทัพ ออสซี จะชิงดำกับทีมจากโซนอเมริกาใต้เป็นลำดับต่อไป

ส่วน เวียดนาม ตัวแทนหนึ่งเดียวจาก อาเซียน รั้งบ๊วยในกลุ่มบีมี 3 คะแนนจากผลการแข่งขันชนะ 1 แพ้ 7