sportpooltoday

จากประสบการณ์! “โอเว่น” มองอนาคต “ซาลาห์” กับ ลิเวอร์พูล หลังสัญญาไม่คืบ


จากประสบการณ์! "โอเว่น" มองอนาคต "ซาลาห์" กับ ลิเวอร์พูล หลังสัญญาไม่คืบ

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตแข้ง สโมสร ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงวิเคราะห์อนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คีย์แมนของ หงส์แดง ในทีมชุดปัจจุบันท่ามกลางความไม่แน่นอนในอนาคตของสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ แห่งถิ่น แอนฟิลด์

สัญญาฉบับปัจจุบันของดาวเตะวัย 29 ปีกับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2023 และจนถึงเวลานี้ยังไม่มีมีความคืบหน้าในการขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไปแต่อย่างใด

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ลิเวอร์พูล แสดงท่าทีพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยก้อนโตมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ให้กับ ซาลาห์ ขณะที่เจ้าตัวเองก็พร้อมจะปักหลักในถิ่น แอนฟิลด์

“ผมคงจะประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งหาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัดสินใจบอกลาทีม” ไมเคิล โอเว่น กล่าวให้ส้มภาษณ์กับ ลิเวอร์พูลเอ็คโค่ “ไม่มีสาเหตุอันใดที่เขาจะตัดสินใจเช่นนั้น ผมแน่ใจว่าเขาจะได้รับข้อเสนอก้อนโตจาก หงส์แดง”

“แน่นอนว่ามันจะเป็นสัญญาฉบับที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาเมื่อเป็นช่วงเวลาที่เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงพีคของเส้นทางค้าแข้งและอาจจะเป็นสัญญาก้อนโตฉบับสุดท้ายของเขาด้วยเช่นเดียวกัน คุณต้องทำความเข้าใจด้วยว่าทุกอย่างต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งสโมสร และนักเตะ”

“แต่หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ผมตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เดียวกันกับเขา ทีมรั้งอันดับที่ 3,4,5 หรือ 6 บนตารางคะแนนโดยมีอีกสโมสรที่ยื่นข้อเสนอลักษณะเดียวกันมาให้ ทีมอย่าง เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า เมื่อเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถลุ้นแชมป์ลีกได้ทุกปี”

“แต่ตอนนี้จะให้ ซาลาห์ ย้ายไปไหน ไม่มีสโมสรใดยิ่งใหญ่ไปกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล อีกแล้วในเวลานี้”

“ผมมั่นใจว่าเขาจะไม่ย้ายไปร่วมทีมอื่นใน อังกฤษ อย่างแน่นอน ขณะที่ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนในอดีต ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผมก็จินตนาการว่าเขาจะอยากย้ายไปเล่นใน ลีกเอิง ทำไมในเมื่อได้หวดลูกหนังในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกันกับ บุนเดสลีกา เยอรมนี”

“นักเตะทุกคนในสมัยนี้ต่อคิวพร้อมที่จะเล่นให้ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ หากคุณสามารถคว้าโอกาสนั้นมาได้แล้วผมไม่แน่ใจนักว่ามันจะสมเหตุสมผลที่จะยอมย้ายออกจากทีม”

“ผมมั่นใจว่าไม่เห็นเหตุผลใดๆ ที่เขาจะตัดสินใจบอกลาทีม และผมจะเซอร์ไพรส์เป็นอย่างยิ่งหากไม่มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ (ถึงการจรดปากกาขยายสัญญา) ในเร็ววันนี้”