sportpooltoday

จับตาให้ดี! กูรูยืนยัน ลิเวอร์พูล สนดึง “ห้องเครื่องม่วงมหากาฬ” เสริมแกร่ง


จับตาให้ดี! กูรูยืนยัน ลิเวอร์พูล สนดึง "ห้องเครื่องม่วงมหากาฬ" เสริมแกร่ง

นีล โจนส์ นักข่าวฟุตบอลชื่อดังออกมาเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอคว้าตัว โซเฟียน อัมราบัต กองกลางตัวรับทีมชาติโมร็อกโกของ ฟิออเรนตินา ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์

ลิเวอร์พูล ใกล้จะเสีย 2 คีย์แมนในแดนกลางอย่าง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้กับทีมในศึกโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทำให้ เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ต้องเร่งหามิดฟิลด์คนใหม่เข้ามาทดแทน

ในห้วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับกองกลางหลายรายรวมถึง อัมราบัต ด้วย ซึ่งล่าสุด โจนส์ ก็ยืนยันว่า ดาวเตะวัย 26 ปี เป็นเป้าหมายของ คล็อปป์ จริง แต่ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอให้กับ ฟิออเรนตินา อย่างเป็นทางการ

โจนส์ ระบุว่า “มิดฟิลด์ตัวรับคนหนึ่งที่ถูกพูดถึงว่าอยู่ในความสนใจของ ลิเวอร์พูล คือ โซเฟียน อัมราบัต แม้ว่าข่าวลือมันจะผ่านมานานแล้วหลังจากที่เขาทำผลงานได้ดีกับโมร็อกโกในฟุตบอลโลก ซึ่งความเข้าใจของผมคือ ข่าวลือตอนนั้นไม่ได้จริงจังมากนัก”

“ในช่วงนั้น ลิเวอร์พูล ไม่ได้อยู่ในตลาดนักเตะเพื่อมองหาผู้เล่นประเภทนั้น ผมคิดว่าพวกเขาโฟกัสไปที่กองกลางดาวรุ่งเป็นหลัก เช่น โรเมโอ ลาเวีย แต่ตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว ลิเวอร์พูล อาจรู้สึกว่าพวกเขาต้องการกองกลางที่พร้อมลงเล่นทันที ดังนั้น ผมคงไม่ตัดชื่อ อัมราบัต ออกไป”

“ข้อมูลที่ผมได้รับคือ เขาไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ ที่ทีมต้องการตัว แต่เขาอยู่ในความสนใจแน่นอน ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ลิเวอร์พูล กำลังมองหาเป้าหมายอื่น ความเห็นของผมเกี่ยวกับ อัมราบัต คือ เขาเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะพร้อมลงเล่นทันทีหรือไม่ ดังนั้น ผมคงไม่เลือกเขาเป็นตัวเลือกแรกเช่นกัน”