sportpooltoday

คนตาถั่ว! “เนวิลล์” ขอโทษ “ไรซ์” หลังเคยวิจารณ์แรงสมัยยังเป็นดาวรุ่ง


คนตาถั่ว! "เนวิลล์" ขอโทษ "ไรซ์" หลังเคยวิจารณ์แรงสมัยยังเป็นดาวรุ่ง

แกรี เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวคำขอโทษต่อ ดีแคลน ไรซ์ หลังจากที่เคยวิจารณ์ไว้เมื่อหลายปีก่อนว่ามิดฟิลด์จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คนนี้จะไม่ประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก

ย้อนกลับไปในสมัยที่ ไรซ์ ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ขณะมีอายุเพียงแค่ 18 ปี เนวิลล์ เคยมองว่าเด็กคนนี้ถูกประเมินศักยภาพเอาไว้สูงเกินไปและจะไม่สามารถพัฒนาขึ้นเป็นดาวดังได้อย่างแน่นอน

แต่เมื่อวันเวลาล่วงเลยมาจน ไรซ์ มีอายุ 23 ปี ณ ปัจจุบัน เขากลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีสุดของวงการลูกหนังอังกฤษ เป็นกัปตันหนุ่มที่มีความสำคัญสูงสุดของทัพขุนค้อน และยังเป็นเสาหลักของทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่เพิ่งจบไปเมื่อกลางปีก่อนอีกด้วย

“ตอนนี้ผมรู้ซึ้งแล้วว่า ไม่ควรตัดสินใครเร็วเกินไปจากอคติส่วนตัว” เนวิลล์ เขียนระบายผ่าน Linkedln

“ด้วยความที่ผมเติบโตขึ้นมาจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แล้วค่อยผันตัวมารับหน้าที่ผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังหลังแขวนสตั๊ด ฉะนั้น จึงค่อนข้างเชื่อมั่นในสัญชาตญาณแรกที่รู้สึกได้แล้วใช้สิ่งนั้นในการทำงานมาตลอด จนกระทั่ง ดีแคลน ไรซ์ แสดงให้เห็นว่า อย่าตัดสินอะไรใครแค่ 5 นาทีแรกที่รู้จักกัน”

“ผมกล้าพูดเลยว่า มุมมองที่มีต่อ ไรซ์ ได้เปลี่ยนไปจากสมัยวิจารณ์เขาตอนเป็นดาวรุ่งแบบคนละขั้ว ซึ่งเอาจริงๆ ปัจจุบันเด็กคนนี้ก็เพิ่งอายุแค่ 23 ปีเองด้วยซ้ำ แต่เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีสุดในลีกเรียบร้อยแล้ว”

“เขาคือกัปตันหนุ่มที่มีความเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ มีความมั่นใจ มีความถ่อมตัว และทำทุกอย่างด้วยความเรียบง่ายเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของทีม และทั้งหมดคือความพิเศษที่คุณไม่มีทางหาได้จากคนรุ่นเดียวกันอีกแล้วบนโลกใบนี้”

โดยล่าสุด ไรซ์ ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าตัวก็มีใจให้ทัพปีศาจแดงไม่น้อยเหมือนกัน แต่จากการรายงานของสื่อหลักในประเทศอังกฤษ ยืนยันว่าเขามีค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว