sportpooltoday

ขอสู้ให้จบเกม! “ชิน แท-ยง” กุนซืออินโดนีเซียรับช้างศึกแกร่งจริงแต่ยังหวังสร้างปาฏิหาริย์


ขอสู้ให้จบเกม! "ชิน แท-ยง" กุนซืออินโดนีเซียรับช้างศึกแกร่งจริงแต่ยังหวังสร้างปาฏิหาริย์

เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของประเทศอินโดนีเซียอย่าง Bola รายงานว่า ชิน แท-ยง กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทัพพญาครุฑ ออกมายอมรับว่าการพลิกสถานการณ์ในนัดที่สองเป็นภารกิจที่ยากมากของทีมชาติอินโดนีเซีย

หลังจากเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ย่อยยับต่อทีมชาติไทยไปก่อน 0-4 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก แม้จะยังมีโอกาสแก้ตัวในนัดที่สอง วันที่ 1 มกราคม 2565 ก็ตาม แต่นายใหญ่จากแดนกิมจิวัย 51 ปีก็มองว่าเป็นเรื่องยากที่จะสร้างปาฏิหาริย์

“ทีมชาติไทยเล่นนัดนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรายังขาดอะไรอีกมาก ผมยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ แต่จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับนัดต่อไป” ชิน แท-ยง กล่าว

“บอกตามตรง ผมหวังพึ่งประสบการณ์ของแข้งชุดนี้ในอนาคต แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการฟื้นตัวทางร่างกาย อย่าคิดถึงสกอร์นัดแรก เราต้องให้กำลังใจกัน” เขากล่าว

“ถ้าคุณได้ดูรูปเกมการแข่งขันของวันนี้ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะพลิกกลับมาคว้าแชมป์ แต่ฟุตบอลมันลูกกลมๆ และถ้าเราทำงานหนักต่อไปเพื่อแฟนบอลชาวอินโดนีเซีย เราเชื่อว่าเราจะได้รับผลการแข่งขันที่ดีในนัดหน้า” ชิน แท-ยง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ชิน แท-ยง เคยตกเป็นประเด็นให้แฟนบอลไทยจับตามองมาแล้ว เมื่อเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ในเกมรอบรองชนะเลิศที่พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ว่า มองข้ามทีมชาติไทย และคิดว่า ทีมชาติอินโดนีเซีย จะได้เข้าชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติเวียดนามนั่นเอง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันนัดที่สองกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD