sportpooltoday

กุน-ดร็อกบา-สโคลส์ ได้รับเลือกบรรจุเข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกปีนี้

mm88

กุน-ดร็อกบา-สโคลส์ ได้รับเลือกบรรจุเข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกปีนี้

เมื่อวันที่ 21 เมษายน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศรายชื่อ 6 ตำนานแข้งที่ได้รับการบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศหรือ “ฮอล ออฟ เฟม” ในปีนี้ เพิ่มเติมจากที่ประกาศ 2 คนแรก คือ ปาทริก วิเอร่า อดีตแข้งอาร์เซน่อล และเวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมาจากการคัดเลือกของคณะกรรมการ

ส่วน 6 แข้งใหม่ที่ได้บรรจุจากการโหวตของแฟนบอล ประกอบด้วย เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของสถิตินักเตะต่างชาติที่ยิงประตูสุงสุดของลีก 184 ประตู ระหว่างปี 2011-2021, แว็งซองต์ กอมปานี อดีตกัปตันทีมเรือใบสีฟ้า ซึ่งได้แชมป์ลีก 4 สมัยกับทีม, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าเชลซี ซึ่งยิง 104 ประตูในการลงสนามเกมลีก 254 นัด และคว้าแชมป์ 4 สมัย

นอกจากนี้ ยังมีอดีต 2 แข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตผู้รักษาปีศาจแดงที่คว้าแชมป์ลีก 5 สมัย ระหว่างปี 1991-1999 และเคยค้าแข้งกับแอสตัน วิลล่า และแมนฯซิตี้ โดยทำคลีนชีต 128 นัด จาก 310 นัด และพอล สโคลส์ อดีตกองกลางตัวเก่ง กับเอียน ไรต์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษของอาร์เซน่อล ซึ่งคว้าแชมป์กับปืนใหญ่เมื่อปี 1998 ลงสนาม 213 นัด ยิงไป 113 ประตู และเคยเล่นให้เวสต์แฮมด้วย

นับเป็นปีที่ 2 ที่พรีเมียร์ลีกเลือกตำนานนักเตะเข้าสู่หอเกียรติยศ หลังจากก่อนหน้านี้บรรจุชื่อเธียร์รี่ อองรี, อลัน เชียเรอร์, เดวิด เบ๊คแฮม, เดนนิส เบิร์กแคมป์, อีริก ก็องโตน่า, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, รอย คีน และแฟรงก์ แลมพาร์ด มาแล้ว