sportpooltoday

กล้าถามก็กล้าตอบ! “ริโอ” ออกโรงทำนายทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 2022/23


กล้าถามก็กล้าตอบ! "ริโอ" ออกโรงทำนายทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 2022/23

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังปีศาจแดง ออกโรงทำนายแบบมองข้ามช็อตไปแล้วว่า ทีมไหนจะเป็นผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 และคาดหวังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของตนไว้อย่างไรบ้าง

“ถามว่าใครจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 น่ะเหรอ? แน่นอนว่ามันต้องขึ้นอยู่กับการซื้อนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด น่ะสิ! ฮ่าๆๆ ผมแค่ล้อเล่นนะอันนี้” ริโอ เปิดประเด็นด้วยมุกตลกผ่านรายการ Vibe with FIVE

“จำกันได้ไหม? ต้นฤดูกาล 2021/22 ผมเคยทำนายเอาไว้อย่างมั่นอกมั่นใจว่า เชลซี จะเป็นผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะพวกเขาต้องการต่อยอดความสำเร็จหลังจากเขย่าบัลลังก์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาหมาดๆ แต่สุดท้ายแล้วเป็นยังไง? ต้องกลืนน้ำลายตัวเองตั้งแต่ครึ่งซีซั่นทีเดียว”

“แต่ด้วยหน้าที่การงานของผม จึงไม่มีอะไรให้ต้องอายกับการวิเคราะห์เกมฟุตบอลเลย ฉะนั้น ขอทำนายว่าน่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ลีกต่อเนื่องได้อีกเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งมันคือเป้าหมายใหญ่ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อยากทำให้สำเร็จนอกเหนือจากการคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์”

“อย่างไรก็ตาม เยอร์เกน คล็อปป์ คงไม่ยอมปล่อยให้มันเกิดขึ้นง่ายๆอีกเหมือนเดิม เขาจะพา ลิเวอร์พูล ไล่บดไล่บี้ได้จนถึงช่วงโค้งสุดท้ายอีกแน่นอน และมีโอกาสแซงสำเร็จซะด้วย”

“ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากได้ เอริค เทน ฮาก เข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ ผมก็หวังว่าทีมเราจะเป็นเหมือนกับ ลิเวอร์พูล ในขวบปีแรกของยุค คล็อปป์ และหากมันเป็นแบบนั้นจริงล่ะก็แฟนๆเตรียมตัวฉลองได้เลยแม้จะยังไม่ใช่ปีนี้ก็ตาม”