sportpooltoday

ไม่ได้อ้างนะ! “เป๊ป” โอดปัญหาที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่บุกเจ๊า พาเลซ 0-0


ไม่ได้อ้างนะ! "เป๊ป" โอดปัญหาที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่บุกเจ๊า พาเลซ 0-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาหลังเกมบุกเสมอ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 0-0 เมื่อคืนนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหญ้าในสนาม เซลเฮิรสต์พาร์ค อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์

“สำหรับเกมฟุตบอล บางครั้งเราก็ต้องหวังพึ่งโชคดีบ้างนิดหน่อย แต่หากไม่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้เช่นกัน” เป๊ป เปิดประเด็นกับ Sky Sports

“เกมนี้เราสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้เยอะมาก โดยเฉพาะครึ่งแรกนั้นได้ลองส่องเอาประตูกันหลายต่อหลายครั้ง แต่กลับส่งบอลข้ามเส้นไม่สำเร็จเลย ฉะนั้นถ้าถามว่ามันเป็น 90 นาทีที่ยากกว่าปกติไหม คำตอบคือ ใช่”

“แต่ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละ ภาพรวมคือเราเล่นกันดีกว่า คริสตัล พาเลซ ชัดเจนแม้จะมีบางช็อตที่เด็ก ๆ ทำพลาดจนน่าเขกกะโหลก แต่ในเมื่อพวกเขาพยายามกันเต็มที่แล้วก็ไม่มีอะไรให้ตำหนิเลย”

“ผมเชื่อว่าทั้งคอลูกหนังและเหล่ากูรูผู้วิเคราะห์จะเอาจังหวะต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ไปถกประเด็นกันอีกหลายวันเพื่อชี้จุดที่ลูกทีมผมทำพลาด แต่ขอย้ำตรงนี้ไว้ก่อนเลยนะว่า สิ่งเดียวที่พวกเขาทำพลาดก็คือจบสกอร์กันไม่ลงเท่านั้นเอง”

“พวกเราเซ็ตเกมกันได้ตามมาตรฐานที่วางไว้ ต่อบอลกันแม่นยำเหมือนเดิม สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้เยอะ เกมรับเหนียวแน่นพร้อมเก็บคลีนชีทสำเร็จ นั่นคือภาพรวมที่ผมบอก”

“สำคัญคือเราต้องบุกเยือนสนามแข่งที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์มนต์ขลังของ คริสตัล พาเลซ ซึ่งมันเป็นงานยากอยู่แล้ว ผมไม่อยากพูดว่าหญ้าของพวกเขาค่อนข้างแย่ แต่เอาเป็นว่าพื้นสนามไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ท่ามกลางอุปสรรคต่างๆ เหล่านั้นเราก็ยังเล่นได้ดี นี่คือสิ่งที่ต้องชม”