sportpooltoday

ไม่ได้อำ! “เนวิลล์” เปลี่ยนใจฟันธง ลิเวอร์พูล เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกเหนือ แมนฯ ซิตี้


ไม่ได้อำ! "เนวิลล์" เปลี่ยนใจฟันธง ลิเวอร์พูล เข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกเหนือ แมนฯ ซิตี้

แกรี เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาปีศาจแดง ยอมรับตามตรงว่าตนเปลี่ยนใจย้ายมาเชียร์ให้คู่อริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมยกเหตุผลประกอบไว้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

“ผู้วิเคราะห์หลายท่านพากันวิจารณ์ ลิเวอร์พูล ว่าไม่มีทางคว้าแชมป์ลีกเพราะฟอร์มการเล่นแต่ละนัดค่อนข้างฝืด กว่าจะชนะคู่แข่งได้ก็แทบหืดขึ้นคอ ซึ่งก็ต้องบอกตรงๆว่าผมไม่เห็นด้วยกับพวกเขาเลย” เนวิลล์ผู้พี่ กล่าวกับ Sky Sports

“คุณต้องเข้าใจก่อนว่าทีมไหนก็ตามที่ต้องลงเล่นเพื่อลุ้นแชมป์ทุกรายการตั้งแต่ คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก ไปจนถึง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนทำให้โปรแกรมอัดแน่นกว่าชาวบ้านหลายเท่านั้นไม่มีทางเค้นฟอร์มเทพๆออกมาได้ทุกนัดอยู่แล้ว”

“แต่สิ่งสำคัญคือคุณคว้าชัยชนะจากเกมโหดๆเหล่านั้นได้หรือเปล่า? คุณรักษาคุณภาพเอาไว้ได้ตามมาตรฐานะที่วางไว้ขั้นต่ำสุดหรือเปล่า? นักเตะของพวกเขาลงไปวิ่งด้วยจิตวิญญาณนักสู้และพลังงานอันล้นเหลือหรือเปล่า?”

“ผมบอกให้ก็ได้ว่า ลิเวอร์พูล มีครบทุกอย่างตามที่พูดไปเมื่อกี้เลย และมันคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาอันตรายอย่างแท้จริง”

“เกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ อาร์เซนอล ได้อย่างขาดลอย ไม่มีจุดไหนเลยที่ผมมองเห็นว่าบกพร่องมากพอจะเอามาวิจารณ์ด้านลบได้เต็มปาก ซึ่งนั่นแหละคือฟอร์มของทีมที่แกร่งมากพอจะคว้าแชมป์”

“นับตั้งแต่ต้นฤดูกาลมาจนถึงเมื่อไม่กี่วันก่อน ผมยืนกรานหนักแน่นว่ายังไง แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นแชมป์ได้แบบแบเบอร์ แต่ ณ วินาทีนี้ ผมขอเปลี่ยนใจมายืนอยู่ข้าง ลิเวอร์พูล เพราะเชื่อว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ได้แน่ เผลอๆอาจถึง 3 แชมป์เป็นอย่างน้อย แม้มันทำให้เด็กผีอย่างผมปวดหัวใจสุดๆก็ตาม”