sportpooltoday

ได้ใช้แน่นอน! “เซาธ์เกต” เผยเหตุผลที่เลือก “กัลลาเกอร์” ลุยฟุตบอลโลก


ได้ใช้แน่นอน! "เซาธ์เกต" เผยเหตุผลที่เลือก "กัลลาเกอร์" ลุยฟุตบอลโลก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้อธิบายการตัดสินใจเลือก คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางดาวโรจน์ของ เชลซี ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ชนิดเซอร์ไพรส์แฟนสิงโตคำรามไม่น้อย

เด็กปั้นของสิงห์บลูส์ถูกปล่อยด้วยสัญญายืมตัวกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนระเบิดฟอร์มโดดเด่น จนได้กลับมาเป็นแข้งทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ในตอนนี้

อย่างไรก็ดี ผลงานของแข้งวัย 22 ปีในฤดูกาลนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ เซาธ์เกต ก็ยังคงหนีบเจ้าตัวติดทัพสิงโตคำราม โดยหั่นชื่อ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางกัปตันทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มีประสบการณ์มากกว่าออกไป

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของทีมชาติอังกฤษอังกฤษ ได้โพสต์ส่วนหนึ่งคำพูดของ เซาธ์เกต ระบุสาเหตุที่เลือก กัลลาเกอร์ นั้นก็เพราะเรื่องแท็กติกล้วนๆ โดยเฉพาะการเล่นเกมรับในแดนกลางนั่นเอง

“เขาทำได้ดีในการเล่นเพรสซิง ในฟุตบอลโลกจะมีช่วงเวลาที่เราต้องการคุณลักษณะบางอย่าง และเรารู้สึกว่าเขาเป็นนักเตะในแบบที่เราต้องการได้”

“เขาไม่ได้มีประสบการณ์เท่าคนอื่นๆ แต่เขามีอิมแพ็คต์ในเกมหากมีโอกาสได้จบสกอร์”

“เมื่อคุณมองมาที่มิดฟิลด์ คุณมักจะมีคำถามว่า -พวกเขาจะคอยหยุดลูกยิงคู่แข่ง, สร้างสรรค์โอกาสทำประตู หรือทำประตูเองไปเลย?- ซึ่งที่ว่ามานี้ เขาสามารถทำได้ทั้งหมด”