sportpooltoday

ใครก็ได้! “สโคลส์” เผยชื่อ “2 กุนซือ” ที่อยากได้มาคุมทัพผีแทน “รังนิค” หลังจบซีซั่น


ใครก็ได้! "สโคลส์" เผยชื่อ "2 กุนซือ" ที่อยากได้มาคุมทัพผีแทน "รังนิค" หลังจบซีซั่น

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอชื่อ 2 ยอดกุนซือที่อยากได้มาคุมทัพปีศาจแดงแทนที่ ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันที่กำลังจะหมดสัญญาลงหลังจบฤดูกาลนี้

“อันโตนิโค คอนเต หรือไม่ก็ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน คือ 1 ใน 2 ผู้จัดการทีมที่ผมอยากให้มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ ราล์ฟ รังนิค หลังจบฤดูกาลนี้” มัจจุราชผมแดงเพลิง กล่าวกับ Webby & O’Neill YouTube Channel

“เราทุกคนรู้ดีว่า คอนเต มีฝีไม้ลายมือในการทำทีมฟุตบอลสูงระดับเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา, เยอร์เกน คล็อปป์ รวมถึง โธมัส ทูเคิล ฉะนั้นเขาเก่งมากพอจะพาทีมที่มีองค์ประกอบครบถ้วนอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ประสบความสำเร็จได้แน่ๆ”

“เขามีคุณสมบัติของยอดโค้ชที่บอร์ดบริหารสโมสรจำเป็นต้องพยายามดึงตัวมาเซ็นสัญญาให้ได้ และเชื่อว่าแฟนๆสเปอร์สจะต้องเดือดชัวร์หลังได้ยินผมแสดงความเห็นออกไปแบบนี้ แต่พวกคุณต้องยอมรับด้วยว่า คอนเต มีโอกาสย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ ในช่วงซัมเมอร์”

“ทุกคนเห็นเหมือนกันหมดนั่นแหละว่า คอนเต ผิดหวังในคุณภาพของนักเตะสเปอร์สมากแค่ไหน เพราะมีแค่หยิบมือเดียวที่ฝากฝังได้ แถมเขายังต้องทำงานหนักเพื่อสร้างทีมขึ้นใหม่ให้ดีพอกับมาตรฐานตัวเอง”

“สมมติหาก คอนเต อยู่กับ สเปอร์ส อีกหลายปี เขาจะต้องทำสำเร็จแน่ๆ เพราะมันคือความสามารถพิเศษของเขา ฉะนั้น หากเจ้าตัวมุ่งมั่นจะไปให้ถึงจุดนั้นล่ะก็ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะดึงมาได้หรือเปล่า?”

“แต่ถ้าสุดท้าย คอนเต มาไม่ได้จริงๆ ผมอยากฝากถึงผู้ใหญ่ว่ารีบเบนเข็มไปหา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน โดยด่วน เพราะนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เก่งอยู่ในระดับต้นๆของโลก แต่ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ ไม่มีใครรู้หรอกว่าการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า”