sportpooltoday

โดนใจใช่เลย! “ริโอ” ชี้ดีลคุณภาพเผยตำแหน่ง “มาร์ติเนซ” เหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด


โดนใจใช่เลย! "ริโอ" ชี้ดีลคุณภาพเผยตำแหน่ง "มาร์ติเนซ" เหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวชื่นชม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่สามารถคว้าตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ มาร่วมทีมได้สำเร็จ พร้อมกับแนะนำถึงตำแหน่งที่ดีที่สุดที่เจ้าตัวจะช่วยยกระดับทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้

ทีม ปีศาจแดง ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวกองหลังชาวอาร์เจนไตน์มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้วด้วยค่าตัวประมาณ 45 ล้านปอนด์ โดยทาง เฟอร์ดินานด์ มองว่านักเตะรุ่นน้องรายนี้สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในเกมรับ โดยได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทางช่องยูทูปของตัวเองว่า

“ผมคิดว่าพวกเขาอาจจะมีการใช้งานสลับกันไป เพราะเขาเล่นได้ดีทั้ง 2 ตำแหน่ง (เซ็นเตอร์แบ็ก และมิดฟิลด์ตัวรับ) และผมว่าเขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ค่อนข้างง่ายกว่า แต่ก็คิดว่าขึ้นอยู่กับแต่ละเกมว่าจะใช้งาน มาร์ติเนซ อย่างไร”

“ถ้าทีมคิดว่าเขาเหมาะที่จะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วยรูปร่างที่แข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่น โดยยืนอยู่หน้าแผงกองหลัง 4 คนและช่วยให้เกมรับเหนียวแน่นขึ้น ผมว่ามันก็จะมีประโยชน์กับทีม”

“แต่ถ้าคุณได้บอลเยอะ และคาดว่าจะเน้นการครองบอลในการเจอกับคู่แข่งที่เป็นรอง เขาอาจจะไม่ได้ถูกเรียกมาใช้งานในตำแหน่งกองกลาง แต่อาจจะย้ายไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กหรือนั่งอยู่ข้างสนามก็ได้ เขาทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้นและนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี” ริโอ กล่าว