sportpooltoday

แบบนี้ดีกว่า! เซเรีย อา เตรียมปรับลดผู้ชมเหลือ 50 % เหตุโควิด-19 ระบาดรอบใหม่


แบบนี้ดีกว่า! เซเรีย อา เตรียมปรับลดผู้ชมเหลือ 50 % เหตุโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

รายงานจาก ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต ระบุว่า รัฐบาลของประเทศอิตาลี เตรียมที่จะปรับนโยบายในเรื่องของการเข้าชมกีฬาอีกครั้ง จากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันใกล้ถึงหลัก 100,000 คนอีกครั้ง และนั่นหมายถึงกีฬาฟุตบอลก็จะได้รับผลกระทบโดยตรงทันที เนื่องจากเป็นกีฬาที่อยู่ในที่โล่งแจ้ง

เซเรีย อา อยู่ในช่วงพักการแข่งขันชั่วคราวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจะกลับมาลงสนามครั้งแรกในวันที่ 6 มกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ โดยแต่เดิมสนามใน เซเรีย อา จะสามารถเข้าชมได้ 75 % จากความจุของสนาม แต่การระบาดครั้งใหญ่นี้จะทำให้การกำหนดการเข้าชมลดลงเหลือเพียง 50 % เท่านั้น เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคมมากขึ้นตามนโยบายการป้องกันการติดเชื้อนั่นเอง

นอกจากนี้จะมีการออกกฎให้ผู้ชมทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการรับชมเกมการแข่งขัน และจะมีการตรวจเอกสารหาการติดเชื้อมาแล้วอย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนเกมการแข่งขัน

เซเรีย อา แข่งขันไปตามกำหนด โดยลงเล่นไปแล้ว 19 เกม อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าเป็นจ่าฝูง โดยมี เอซี มิลาน ทีมร่วมเมืองตามหลังอยู่ 4 คะแนน ขณะที่ ซาแลร์นิตานา คือทีมเดียวของลีกที่ยังไม่สามารถเก็บคะแนนได้ถึงสองหลัก โดยมีเพียง 8 คะแนนจาก 19 เกม