sportpooltoday

“เนวิลล์” ทึ่ง “ลิเวอร์พูล” โกยแต้มเดือนมกราคมแม้ไร้ “ซาลาห์-มาเน”


"เนวิลล์" ทึ่ง "ลิเวอร์พูล" โกยแต้มเดือนมกราคมแม้ไร้ "ซาลาห์-มาเน"

แกรี เนวิลล์ กูรูชื่อดังออกมายอมรับว่า ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ต้องไร้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิอ มาเน ในเดือนมกราคม จนทำให้พวกเขากลับมามีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

หงส์แดง ต้องลงเล่นในเดือนแรกของปีโดยไร้ 2 กองหน้าตัวฉกาจ เนื่องจากทั้งคู่ต้องไปเล่นในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชัน แต่พวกเขาก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะรวดในลีกและทะลุเข้าชิงฟุตบอล คาราบาวคัพ ได้สำเร็จ

ล่าสุดหลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล สามารถเปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ ไปได้ 3-1 เมื่อวันเสาร์ ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายให้กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทำให้ช่องว่างของคะแนนลดลงเหลือเพียง 6 แต้มเท่านั้น แกรี เนวิลล์ ออกมายอมรับว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องและการขาด ซาลาห์-มาเน ไม่ได้ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ของพวกเขาเลย

“ลิเวอร์พูล คือทีมที่ยอดเยี่ยม การที่ไม่มี มาเน และ ซาลาห์ เมื่อดือนที่แล้วนั้นมันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทัน”

“แต่ถ้าคุณบอกกับผมเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ว่า มาเน และ ซาลาห์ จะไปเล่น แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ แต่ ลิเวอร์พูล จะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศและทำแต้มไล่กวด แมนฯ ซิตี้ มาติด ๆ แบบนี้ ผมคงจะบอกว่า มันเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะ ซิตี้ นั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่งและทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในตอนนั้น แต่สุดทายแล้วพวกเขา ( ลิเวอร์พูล) ก็กลับมาลุ้นแชมป์เต็มตัวได้” เนวิลล์ กล่าว