sportpooltoday

เดี๋ยวรู้เรื่อง! “ชิน แท-ยง” กุนซืออินโดนีเซียมองข้ามไทย, มั่นใจจะได้ชิงฯกับเวียดนาม


เดี๋ยวรู้เรื่อง! "ชิน แท-ยง" กุนซืออินโดนีเซียมองข้ามไทย, มั่นใจจะได้ชิงฯกับเวียดนาม

โหมโรงก่อนศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่ ทีมชาติอินโดนีเซีย แชมป์จากกลุ่มบี มีคิวลงสนามพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติสิงคโปร์ รองแชมป์จากกลุ่มเอ ในวันนี้ (22 ธ.ค. 64) เวลา 19:30 น.

ล่าสุด เฮดโค้ชของทีมพญาครุฑชาวเกาหลีใต้อย่าง ชิน แท-ยง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ทีมชาติอินโดนีเซีย ของเขาจะได้เข้าชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติเวียดนามอีกครั้ง โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นว่า

“ผมเชื่อว่าอินโดนีเซียจะได้พบกับเวียดนามอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ อย่างน้อยในรอบแรก เราก็เสมอกับทีมที่ดีที่สุดในซูซูกิ คัพ ได้ ทีมที่มีเกมรุกดี (อินโดนีเซีย) และทีมที่มีเกมรับดี (เวียดนาม) จะกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากรอบแบ่งกลุ่ม”

สำหรับ อินโดนีเซีย ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มบี ด้วยการมีประตูได้เสียที่เท่ากับ เวียดนาม แต่มีประตูได้ที่ดีกว่า โดยการเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มทั้งคู่เสมอกัน 0-0

ทั้งนี้ ไทย เคยเจอกับ อินโดนีเซีย ในยุคของ ชิน แท-ยง มาแล้ว ก่อนเสมอกันไป 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

สำหรับ ชิน แท-ยอง วัย 52 ปี สมัยเป็นนักเตะ เล่นในตำแหน่งกองกลาง ติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ช่วงปี 1992-97 ลงสนาม 23 นัด ยิงได้ 3 ประตู ด้านงานโค้ชเคยผ่านการคุมทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2018, ชุดเยาวชน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2017, ชุดโอลิมปิก 2016 และชุดเยาวชน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 มาแล้ว

นอกจากนี้ เขายังเคยตกเป็นข่าวว่าส่งโปรไฟล์ต้องการคุมทีมชาติไทยเมื่อปี 2019 แต่อย่างไรก็ดี เจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ก่อนจะได้งานคุมทีมชาติอินโดนีเซียในวันที่ 28 ธันวาคมปีเดียวกันนั่นเอง