sportpooltoday

อย่าไปคิดเยอะ! “บัตต์” ร่ายยาวเหยียด แมนฯ ยูฯ ต้องเซ็น “ฮอยลุนด์”


อย่าไปคิดเยอะ! "บัตต์" ร่ายยาวเหยียด แมนฯ ยูฯ ต้องเซ็น "ฮอยลุนด์"

นิคกี้ บัตต์ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะทีมของ เอริค เทน ฮาก เดินหน้าคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กของ อตาลันตา เข้าเสริมแนวรุกแบบไม่ต้องคิดพิจารณาอะไรมาก มั่นใจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับทีมในหลายแง่ โดยเฉพาะการที่เพิ่งอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น

แมนฯ ยูฯ ของ เทน ฮาก กำลังต้องการกองหน้าคนใหม่มาแบ่งเบาภาระการทำประตูจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ภายหลัง อ็องโตนี มาร์กซิยาล ล้มเจ็บเป็นระยะ ส่วน เมสัน กรีนวูด ถูกมองว่าอาจโดนปล่อยตัว ภายหลังร้างสนามไปนานนับปีเนื่องจากติดคดีความ

เวลาเดียวกัน เป้าหมายหลักๆ ของพวกเขาอย่าง แฮร์รี เคน (สเปอร์ส) หรือ วิคเตอร์ โอซิเมน (นาโปลี) ต่างก็ถูกต้นสังกัดของนักเตะตั้งราคาเอาไว้แบบโหดจัดจนยากจะเอื้อมถึง

ในส่วนของ ฮอยลุนด์ ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ที่แจ้งเกิดในทีมชาติเดนมาร์กระหว่างซีซันที่ผ่านมา ซึ่งก็มีรายงานเป็นระยะว่า ทีมผีแดงได้เปิดฉากทาบทามไปยัง อตาลันตา แล้ว แต่ยังตกลงราคากันไม่ได้

ล่าสุด บัตต์ ซึ่งเคยนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการอะคาเดมีผีแดงด้วยนั้น กล่าวว่า “เขา (ฮอยลุนด์) เป็นนักเตะอายุน้อยที่ยอดเยี่ยมไปเลย ทีมสรรหานักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามมองไปทั่วโลกเพื่อค้นหานักเตะประเภทนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะค้นเจอ”

“แฮร์รี เคน ถูกเชื่อมโยงมานานหลายปี แต่มันอาจเป็นแค่การจับแพะชนแกะ เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่จะย้ายเข้ามา แรกสุดคือต้องเหมาะสมกับทีม ต้องอยู่ในช่วงวัยที่มีค่ามากพอสำหรับการย้ายสโมสรในอนาคต คุณไม่อาจก้มหน้าก้มตาซื้อใครเข้ามาด้วยเงินก้อนโต แล้วไม่คิดถึงผลตอบแทนในอนาคต”

“เขา (ฮอยลุนด์) ดูเหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดีทีเดียว แต่มันก็เป็นความเสี่ยงเหมือนกันเมื่อคุณคว้านักเตะจากต่างลีกเข้ามา เขาไม่เคยผ่านเกมที่นี่ และคุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะออกหัวหรือก้อย”

“แต่คุณก็ต้องเชื่อมั่นในกระบวนการสรรหาของตัวเอง คุณจะดีได้แค่ไหน การสรรหานักเตะนั้นถือว่ามีส่วนสำคัญมาก”