sportpooltoday

สุดภาคภูมิ! “ฟาน ไดค์” เผยสาเหตุที่ทำให้ ลิเวอร์พูล แกร่งจนไม่มีใครอยากต่อสู้ด้วย


สุดภาคภูมิ! "ฟาน ไดค์" เผยสาเหตุที่ทำให้ ลิเวอร์พูล แกร่งจนไม่มีใครอยากต่อสู้ด้วย

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอมเปิดเผยแล้วว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ทัพหงส์แดงชุดปัจจุบันมีความแข็งแกร่งมากซะจนทีมอื่นไม่อยากเผชิญหน้าด้วยทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

“การที่ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมหนึ่งที่แข็งแกร่งสุดๆได้ในยุคนี้ เกิดขึ้นจากส่วนผสมอันลงตัวระหว่างการทำงานหนัก, แท็คติคอันยอดเยี่ยม และความละเอียดที่เราพยายามโฟกัสกันจนพลาดน้อยที่สุดทุกๆจังหวะ” าน ไดค์ กล่าวผ่านงานแถลงข่าวก่อนเกมทีมชาติ

“ผมกล้าพูดเลยว่าไม่มีทีมไหนอยากเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล เลี่ยงได้คือต้องเลี่ยง เพราะเรามีอาวุธเด็ดเอาไว้ทำลายคู่แข่งเยอะมากเหลือเกิน เริ่มตั้งแต่เกมรับอันเหนียวแน่นแข็งแกร่ง, การโต้กลับที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และความอันตรายของสามประสานแดนหน้า ซึ่งทั้งหมดคืองานที่ผมกับเพื่อนๆลุยกันอย่างหนักต่อเนื่องนานหลายปี”

“ผู้เล่นในทุกตำแหน่งก็มีคุณภาพสูงมากพอจะสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นได้ในระหว่างการแข่งขัน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ แต่ละคนล้วนรับผิดชอบหน้าที่ตามบทบาทตัวเองแบบไม่ขาดตกบกพร่องเลย และเมื่อคุณทำแบบนั้นได้ใกล้เคียง 100% จึงยากที่จะกลายเป็นฝ่ายพ่ายแพ้”

“นอกเหนือจากนี้ พวกเราไม่ได้ทำอะไรมากเป็นพิเศษเลย พยายามสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นร่วมกัน ผมมีความสุขที่พวกเราเอาชนะได้อย่างขาวสะอาด ประสบความสำเร็จได้ด้วยคุณภาพจากทุกสิ่งที่มีอยู่อย่างแท้จริง นั่นคือเหตุผลของความภาคภูมิใจ”

“คิดเหมือนกันไหมว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่สวยงามเหลือเชื่อ และตอนนี้เรามีประสบการณ์ของการคว้าแชมป์บ้างแล้ว ฉะนั้นจะทำมันให้เกิดขึ้นอีกได้แน่ๆ นักเตะทุกคนเองก็มั่นใจในจุดยืนเดียวกัน และเราจะประสบความสำเร็จอย่างสวยงามที่สุดเพื่อแฟนๆ”