sportpooltoday

สื่อดังเชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจสมหวังหลัง อาแจ็กซ์ พร้อมปล่อย “เทน ฮาก”


สื่อดังเชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจสมหวังหลัง อาแจ็กซ์ พร้อมปล่อย "เทน ฮาก"

สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์ เชื่อว่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อาจจะพร้อมปล่อยตัว เอริค เทน ฮาก หลังจบฤดูกาลนี้ท่ามกลางข่าวการเป็นตัวเต็งคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก โดยอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้บริหารของสโมสร

กุนซือชาวดัตช์กลายเป็น 1 ในตัวเต็งที่จะเข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ร่วมด้วย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดย ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวคนปัจจุบันจะขึ้นไปนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าข่าวนี้จะมีน้ำหนักมากขึ้น โดย แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์ วิเคราะห์ไว้อย่างน่าสนใจว่า มีความเป็นปได้ที่ เทน ฮาก จะกลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม ปีศาจแดง หลังจากที่ เอ็ด วิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ได้ออกมาพูดถึงแผนงานของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเขากล่าวว่าสโมสรได้เตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนเแปลงที่จะเกิดขึ้นแล้ว

“สิ่งนี้หมายความว่าเรากำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับนักเตะที่ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร เมื่อเราโชว์ฟอร์มได้ดีก็มักมีความสนใจเข้ามา ถ้ามีความสนใจในตัวของนักเตะหรือโค้ช ซึ่งเราเคยเจอมาแล้วในอดีต ดังนั้นเราจึงต้องแน่ใจว่าเราพร้อมแล้ว” อดีตนายทวาร ปีศาจแดง กล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้

เทน ฮาก นั้นสร้างชื่อขึ้นมาจากการพา อาแจ็กซื อัมสเตอร์ดัม คว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ได้ 2 สมัยและผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2019 ซึ่งมีดาวดังอย่าง แฟรงกี้ เดอ ยอง, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, ฮาคิม ซีเย็ค และ มาตไตส์ เดอ ลิกต์ เป็นกำลังสำคัญก่อนจะถูกสโมสรชั้นนำในยุโรปดึงตัวไปร่วมทีมในเวลาต่อมา