sportpooltoday

สัญญาใกล้หมด! “เทน ฮาก” เคลียร์ชัดอนาคต “แรชฟอร์ด” กับ แมนฯ ยูไนเต็ด


สัญญาใกล้หมด! "เทน ฮาก" เคลียร์ชัดอนาคต "แรชฟอร์ด" กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันชัดเกี่ยวกับอนาคตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าเด็กปั้นของทีมว่าทุกอย่างขึ้นกับการตัดสินใจของนักเตะเท่านั้น

แรชฟอร์ด มีสัญญากับทีมถึงกลางปี 2023 แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงมีทางเลือกด้วยเงื่อนไขการต่อสัญญาอัตโนมัติเพิ่มได้อีกหนึ่งปี ซึ่ง เทน ฮาก ยืนยันว่านักเตะยังไม่ได้ตัดสินใจในอนาคตของตัวเอง

“เขาต้องเป็นคนตัดสินใจ สิ่งเดียวที่เราสามารถทำได้คือการแสดงให้เขาเห็นว่านี่คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ที่ซึ่งทำงานในแบบวัฒนธรรมขององค์กร เช่นเดียวกับแนวทางการทำงานทั้งการลงเล่น ไปจนถึงการฝึกซ้อม”

“เรากำลังเสนอสภาพแวดล้อม และบรรยากาศการทำงานที่เหมาะสมในการพัฒนาของผู้เล่น แน่นอนประเด็นเรื่องเกี่ยวกับเงินก็มีส่วน แต่ทั้งหมดขึ้นกับตัวเขาเอง แต่ตลอด 1 ปีครึ่งต่อจากนี้เขาจะอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ทั้งนี้นายใหญ่ชาวดัตซ์ยังระบุว่าเขามองเห็นความคล้ายคลึงกันระหว่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ คิลิยัน เอ็มบับเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของเปแอสเช

อังกฤษตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกแล้วกับความพ่ายแพ้ต่อฝรั่งเศส 2-1 ในขณะที่ แรชฟอร์ด จบฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยการยิงไปทั้งสิ้น 3 ประตู เป็นดาวยิงสูงสุดของทีมร่วมกับ บูคาโย่ ซาก้าและ เทน ฮาก ที่ตอนนี้เตรียมทีมสำหรับการกลับมาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกช่วงปลายปีนี้ ยืนยันว่าเขาเห็นถึงศักยภาพของลูกทีมว่าโดดเด่นไม่แพ้ใคร

“ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็นเขา ผมก็รู้ได้ทันทีว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพเมื่อเขาอยู่ในตำแหน่งด้านหลังไลน์แนวรับ ผมคิดว่าเขาแทบจะดีกว่าทุกคนในโลกฟุตบอลเวลานี้ อาจจะมีเพียง เอ็มบับเป้ เพียงคนเดียวที่ดีกว่า กับฟุตบอลโลกครั้งนี้ ผมได้ดูเขาทุกครั้งที่ลงเล่น เขาทำงานของเขาได้ดีมากกับทีมชาติอังกฤษ”