sportpooltoday

ลองทำตามนี้ดู! “ยอร์ค” ออกโรงแนะ “เทน ฮาก” วิธีเรียกฟอร์มเก่ง “แรชฟอร์ด”


ลองทำตามนี้ดู! "ยอร์ค" ออกโรงแนะ "เทน ฮาก" วิธีเรียกฟอร์มเก่ง "แรชฟอร์ด"

ดไวท์ ยอร์ค กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำวิธีที่จะทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด คืนฟอร์มเก่ง หลังจากที่เจ้าตัวโดนวิจารณ์อย่างหนักในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตามรายงานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

กองหน้าวัย 24 ปีฟอร์มตกอย่างรุนแรงเมื่อซีซั่นก่อน หลังกลับมาจากการรักษาอาการบาดเจ็บ โดยยิงได้เพียง 5 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งต่างจากซีซั่น 2020/21 ที่สามารถระเบิดตาข่ายได้ถึง 20 ลูก

อย่างไรก็ตาม ยอร์ค ก็ยังเชื่อว่า แรชฟอร์ด จะสามารถกลับมามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง โดยเขาได้ออกมาแนะนำถึงวิธีการดึงพรสวรรค์ของแข้งรายนี้ให้กับ เอริค เทน ฮาก ที่เข้ามารับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

“เมื่อผมมองไปยังสิ่งที่ แรชฟอร์ด นำมาสู่ทีม เขาคือเด็กท้องถิ่นมาตั้งแต่ต้นและอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่เด็กๆ”
t“เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้ากับสโมสรแห่งนี้ เขามีความเร็ว สามารถวิ่งแซงกองหลังได้ ทำสกอร์ได้ สร้างสรรค์โอกาสก็ได้ ผมคิดว่าเรามีนักเตะที่อาจจะกำลังต้องการความรักและความเอาใจใส่ และมีคำแนะนำที่ถูกต้อง ประมาณว่า เมื่อคุณอยู่ในทีม คุณคือหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของผม”

“ผมคิดว่า เอริค สามารถทำตามคำแนะนำของผมได้ และผมก็รู้ว่าเขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์มากกว่าผม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะทำเพราะผมรู้จักผู้เล่น ผมเคยเป็นนักเตะและมองว่า มาร์คัส ก็เป็นนักเตะคนหนึ่งซึ่งมีพรสวรรค์มากมาย แม้กระทั่งในสนามซ้อม นั่นคือสิ่งที่เขาชอบทำ”

“ผมประหลาดใจมากที่เขาไม่ได้อยู่ในที่ดีๆ ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งของงานผู้จัดการทีม การทำให้แน่ใจว่าเขาจะทำให้ แรชฟอร์ด กลับมาลงสนามได้อีกครั้งในแบบที่ผมรู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งมันน่าทึ่งมาก”

“ถ้าผมเป็น เอริค ผมจะบอกกับ มาร์คัส ว่า -นายคือนักเตะของฉัน เรามาเดินหน้าไปด้วยกันอีกครั้ง- แสดงให้เขาเห็นถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ ผมแน่ใจว่าเขาจะกลับมาคืนฟอร์มได้แน่นอน”