sportpooltoday

ร่ายยาวเหยียด! “ป็อกบา” บอกซีซั่นนี้ผีตายสงบแล้ว, โอดไม่รู้เล่นบทบาทไหนในทีม


ร่ายยาวเหยียด! "ป็อกบา" บอกซีซั่นนี้ผีตายสงบแล้ว, โอดไม่รู้เล่นบทบาทไหนในทีม

ปอล ป็อกบา ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส ยืนยันว่าฤดูกาล 2021/22 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จบลงอย่างสิ้นเชิงแล้ว แม้ทีมอื่นๆจะกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อแย่งชิงความสำเร็จในทุกมิติอยู่ก็ตาม

“ก่อนอื่นอยากให้เราทุกคนมองโลกกันตามความเป็นจริงก่อน ซื่อสัตย์กับตัวเองไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไรก็ตาม และตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่พอใจเลยที่เราไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีอะไรน่าพึงพอใจแม้แต่นิดเดียว” ป็อกบา กล่าวกับ Le Figaro

“และฤดูกาลนี้เองก็จบลงอย่างสิ้นเชิงแล้วเช่นกัน เราล้มหายตายจากไปจากการลุ้นแชมป์ทุกรายการตั้งแต่ไก่โห่ ขณะที่ผมเป็นนักฟุตบอลประเภทที่ทะเยอทะยานอยากคว้าแชมป์ให้ได้เยอะๆ ทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ทีมชาติ หรือสโมสรอื่น”

“ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นนั้นก็ไม่มีอะไรมาก ผมแค่รู้สึกว่าในทีมชาติทุกอย่างมันง่ายไปหมด ผมได้เล่นในบทบาทที่ตัวเองเข้าใจอย่างถ่องแท้ มันคือตำแหน่งถนัดโดยธรรมชาติ แถมยังมั่นใจในตัวโค้ชกับเพื่อนร่วมทีมแบบเต็ม 100% อีกต่างหาก”

“ฉะนั้น หากจะรู้สึกแตกต่างจากตอนเล่นในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ยิ่งผมมักโดนโค้ชเปลี่ยนบทบาทลองโน่นลองนี่ไปเรื่อย ก็ยิ่งยากที่จะรักษาฟอร์มเอาไว้ให้ดีต่อเนื่อง แน่นอนว่ามันมีปัจจัยอื่นๆ มาประกอบด้วย เช่น ระบบทีม, เพื่อนร่วมทีม ฯลฯ”

“ผมเข้ากันได้ดีกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ มาตั้งแต่แรกแล้ว เขาตัดสินมอบบทบาทที่ผมถนัดที่สุดให้แล้วค่อยๆปั้นให้มันเข้ากับทีมโดยรวมจนลงตัว ขณะที่ผมไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเล่นบทบาทอะไรให้ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“แน่นอนว่าถามเรื่องนี้กับผู้จัดการทีมทุกคนที่ร่วมงานกันไปหมดแล้ว แต่พวกเขาไม่มีใครให้คำตอบได้เลย”