sportpooltoday

มาแรงแซงโค้ง! สื่อยก เชลซี เต็งปาดหน้า ลิเวอร์พูล คว้า “ราฟินญ่า” เสริมแนวรุก


มาแรงแซงโค้ง! สื่อยก เชลซี เต็งปาดหน้า ลิเวอร์พูล คว้า "ราฟินญ่า" เสริมแนวรุก

เชลซี กลายเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าตัว ราฟินญ่า ดาวเตะคนสำคัญของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะมี ลิเวอร์พูล ที่ตกเป็นข่าวด้วยอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ทีมยูงทองเซ็นสัญญาดึงตัวแข้งบราซิเลียนมาจาก แรนส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักของทีมได้โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน

ปีกวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลแรกกับการค้าแข้งในถิ่นเอลแลนด์ โรด โดยยิงได้ทั้งหมด 8 ประตูและทำ 11 แอสซิสต์ ในขณะที่ซีซั่นนี้ยังฟอร์มดีต่อเนื่อง ด้วยการยิงไปแล้ว 8 ประตูและทำได้ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 17 เกมในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวให้ความสนใจดาวเตะทีมชาติบราซิลมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ รวมทั้งมีข่าวกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากสเปน แต่ตามรายงานจากเว็บไซต์ footballtransfers.com ระบุว่า เชลซี มาแรงกว่าใครและกลายเป็นตัวเต็งที่จะมีสิทธิ์ได้ ราฟินญ่า ไปร่วมทีม

ทั้งนี้ ค่าตัวของ ราฟินญา มีเงื่อนไขในสัญญาอยู่ 2 ข้อคือ หาก ลีดส์ ตกชั้นจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ แต่หากยังสามารถอยู่รอดต่อไปได้ก็จะมีค่าฉีกสัญญา 75 ล้านปอนด์