sportpooltoday

มาถูกทางแล้ว! “ฟัลเกา” เผยความรู้สึกหลังรู้ว่า “ดิอาซ” เตรียมเข้ารังหงส์


มาถูกทางแล้ว! "ฟัลเกา" เผยความรู้สึกหลังรู้ว่า "ดิอาซ" เตรียมเข้ารังหงส์

ราดาเมล ฟัลเกา ยอดสไตรเกอร์จากทีม ราโย บาเญกาโน ออกมาเปิดเผยความรู้สึก หลังทราบข่าววงในว่าดาวเตะรุ่นน้องอย่าง หลุยส์ ดิอาซ กำลังจะเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

ในอดีต ฟัลเกา เคยพาตัวเองมาค้าแข้งบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาล้มเหลวมากสุดสำหรับการทำงานเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ถึงกระนั้น คอลูกหนังส่วนใหญ่ก็ยังรู้ดีว่านี่คือหนึ่งในกองหน้าจอมถล่มประตูของจริง

และที่สำคัญก็คือ ฟัลเกา นั้นถือเป็นรุ่นพี่ในทีมชาติโคลอมเบียที่ ดิอาซ ให้ความเคารพอย่างมาก แถมทั้งคู่ยังถือเป็นนักเตะขวัญใจแฟนบอล เอฟซี ปอร์โต ที่แจ้งเกิดเต็มตัวกับสโมสรแห่งนี้เหมือนกันอีกต่างหาก

“ผมมีความสุขกับเส้นทางค้าแข้งของ หลุยส์ ดิอาซ มากเหลือเกิน และตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะไปได้สวย ซึ่งมันไม่ใช่การเติบโตแบบก้าวกระโดดนะ เพราะเขาสร้างทุกอย่างด้วยความสามารถแบบถูกขั้นตอนจริงๆ” อดีตแข้งปีศาจแดง กล่าวกับ Sky Sports

“เขาทำงานหนักมากตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งอยู่ที่อเมริกาใต้ จากนั้นจึงตัดสินใจพาตัวเองมาค้าแข้งกับ เอฟซี ปอร์โต ในช่วงอายุที่เหมาะสม จนกลายเป็นผู้เล่นแถวหน้าของทวีปยุโรปได้สำเร็จ”

“ผมเชื่อในการเติบโตอย่างถูกต้องตามสเต็ปแบบที่ ดิอาซ กำลังทำอยู่นี่แหละ เพราะมันจะช่วยให้เขาพร้อมไปด้วยทักษะด้านการเล่นฟุตบอลและสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งสมวัย สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆทั้งในและนอกสนามได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว”

“และเท่าที่เห็นมาตลอดตั้งแต่เด็กจนโต ผมกล้ารับประกันเลยว่า ดิอาซ เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองควรเล่นอย่างไรในสถานการณ์ต่างๆ และรู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย”