sportpooltoday

ฟังกันบ้าง! “วาราน” ซัด เอฟเอ เปลี่ยนกฎทดเวลาไม่สนร่างกายนักเตะ


ฟังกันบ้าง! "วาราน" ซัด เอฟเอ เปลี่ยนกฎทดเวลาไม่สนร่างกายนักเตะ

ราฟาแอล วาราน กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ไม่เห็นด้วยกับการที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เปลี่ยนกฎการทดเวลาที่จะทำให้เกมนานขึ้นกว่าเดิม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้เริ่มใช้กฎการทดเวลาแบบใหม่ แบบที่ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ในเกมคอมมิวนิตี ชิลด์ มีการทดเวลารวมถึง 14 นาที (แม้ขึ้นป้ายจริง 8 นาที) และเป็น อาร์เซนอล ที่ได้ประตูช่วงท้ายการทดเวลา ก่อนนำไปสู่การเอาชนะการดวลจุดโทษ

ทางด้าน วาราน กล่าวว่า “แม้จะได้รับฟีดแบ็กของเราไปก่อนหน้านี้ แต่พวกเขาได้แนะนำกฎสำหรับฤดูกาลใหม่ เกมที่นานขึ้น, เข้มข้นขึ้น และการแสดงอารมณ์ที่ต้องลดน้อยลงของนักเตะ เราแค่ต้องการอยู่ในสภาพความพร้อมที่ดีในสนามเพื่อทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อสโมสรและแฟนบอลของเรา แล้วทำไมความเห็นของเราถึงไม่มีใครได้ยินล่ะ?”

“ในฐานะนักเตะ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานที่ผมรักในทุกๆวัน แต่ผมรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มันทำร้ายเกมลูกหนังของเรา เราต้องการอยู่ในระดับที่สูงที่สุด ดีที่สุดที่เราจะสามารถโชว์ฟอร์มอันน่าทึ่งให้กับแฟนบอลได้ฉลองกันในทุกๆสัปดาห์”

“ผมเชื่อว่ามันสำคัญที่เรา, นักเตะ และผู้จัดการทีม จะเน้นย้ำถึงปัญหาสำคัญนี้ในฐานะที่เราต้องการจะปกป้องการแข่งขันที่เรารักและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอล”