sportpooltoday

ฝันที่เป็นจริง! “จูด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” ดาวยิงลูกครึ่งไทยโพสต์ปลื้มประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี (ภาพ)


ฝันที่เป็นจริง! "จูด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยโพสต์ปลื้มประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี (ภาพ)

เก็บตกจากฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ เชลซี บุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด เพื่อนร่วมทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ได้ 2-0 ลิ่วเข้าสู่รอบตัดเชือกไปดวลกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต่อไป

และเนื่องมาจากสถานการณ์โควิดที่ยังระบาด ประกอบกับผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนี จำต้องใช้แข้งดาวรุ่งหลายรายลงสนาม โดยหัวหอกวัย 17 ปี ลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งให้ คริสเตียน พูลิซิค แนวรุกรุ่นพี่ดีกรีกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกาลงมาแทน

หลังจบเกม กองหน้าดาวรุ่งได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม judebell_ ของตัวเองแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ฝันที่เป็นจริง! มีความสุขมากที่ได้ลงเล่นในระดับอาชีพนัดแรก และทีมผ่านเข้ารอบด้วย มันดียิ่งไปอีกเมื่อได้ลงเล่นเคียงข้างพวกนาย” พร้อมแท็ก ฮาร์วีย์ เวล และ ซาเวียร์ ไซมอนส์ สองดาวเตะเพื่อนร่วมรุ่นที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้เช่นกัน

สำหรับ เบลล์ มีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ คุณแม่เป็นคนไทย เขาย้ายจากทีมเยาวชนของ สวินดอน ทาวน์ มาร่วมทัพสิงห์บลูส์แห่งลอนดอน ตั้งแต่ปี 2015 ในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเบลล์เริ่มต้นจากตำแหน่งกองกลาง ก่อนจะถูกจับมาเป็นกองหน้าในภายหลัง ติดเยาวชนทีมชาติอังกฤษในรุ่น U15, U16, U18 และ U19 มาโดยตลอด