sportpooltoday

บอลคนละชั้น!!! เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญหลังเกม หงส์แดง ถลุง ผีแดง ยับเยิน


บอลคนละชั้น!!! เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญหลังเกม หงส์แดง ถลุง ผีแดง ยับเยิน

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
วันอังคารที่ 19 เมษายน 2022

ลิเวอร์พูล4-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: แอนฟิลด์

1. ความสวยงามของฟุตบอลLiverpool v Manchester United - Premier LeagueLiverpool v Manchester United – Premier Leagueแฟนบอลของทั้งสองทีมพร้อมใจกันปรบมือส่งกำลังใจให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ในนาทีที่ 7 ของเกม เพื่อส่งกำลังใจให้แข้งชาว โปรตุเกส ที่เพิ่งเสียลูกแฝดชายไปขณะคลอดเมื่อคืนวานนี้

โดยนอกจากเสียงปรสบมือที่ดังก้อง แอนฟิลด์ แล้ว – แฟนๆ หงส์แดง ยังร้องเพลง You will Never Walk Alone ประสานกับเพลง Viva Ronaldo ของทีมเยือนอีกต่างหาก

2. วางหมากพลาดFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDรังนิค ให้ ฟิล โจนส์ ออกสตาร์ทเป็นเกมที่สองของตัวเองในฤดูกาลนี้ในแผนการเล่นใหม่ที่เจ้าตัวไม่เคยสัมผัสมาก่อน เพราะฉะนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเมื่อเขาดูไม่อยู่กับร่องกับรอย ไม่รู้ว่าต้องประกบใครหรือเติมขึ้นไปตอนไหนจนทับไลน์กับ มาติช ให้เห็นอยู่บ้าง ก่อนท้ายที่สุด ราล์ฟ รังนิค จะตัดสินใจปรับแผนใหม่ในช่วงพักครึ่งและถอดเขาออกจากสนามไป

3. สองเกม 9 ประตูMohamed Salah, Aaron Wan-Bissaka, Harry MaguireMohamed Salah, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguireนอกจากตำแหน่งในตารางและความสำเร็จในระยะหลัง ลิเวอร์พูล ยังตอกย้ำให้ชัดขึ้นไปอีกถึงความต่างชั้นของทั้งคู่ด้วยการยัดเยียดความปราชัยให้แก่ ปีศาจแดง คู่อริตลอดกาลไปด้วยสกอร์รวม 9-0

ตอนนี้ไม่มีอะไรบ่งบอกความรู้สึกแฟนบอล ยูไนเต็ด ได้ชัดเจนไปกว่าสีหน้าของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะชมเกมนี้อีกแล้ว

4. เกมสุดท้ายของ ป็อกบา?FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-MAN UTDมันอาจจะเป็นเกมสุดท้ายของ ป็อกบา ในสีเสื้อ ยูไนเต็ด แล้วก็เป็นได้ เมื่อเขาบาดเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนออกในช่วงต้นครึ่งแรก ขณะที่สัญญากำลังจะหมดลงเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง

การกลับมายัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นดั่งความล้มเหลวที่ราคาแพงและการย้ายออกไปของเขาก็ไม่ต่างกันเมื่อเจ้าตัวสามารถหาสโมสรใหม่ได้โดยที่ ปีศาจแดง จะไม่ได้อะไรกลับคืนมาอีกเลย

อย่างไรก็ดี ในอีกแง่หากไม่คิดอะไรมากเรื่องโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก เราอาจจะได้เห็น รังนิค ให้โอกาส เมจบรี หรือ การ์นาโช มากขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บของแดนกลางที่เล่นงานสโมสรอย่างไม่รู้จบ