sportpooltoday

บทสรุปดราม่า! เอฟเอ แบน “ทูเคิล” 1 นัด ปรับ 1.4 ล้าน, “คอนเต” โดน 6 แสนกว่า


บทสรุปดราม่า! เอฟเอ แบน "ทูเคิล" 1 นัด ปรับ 1.4 ล้าน, "คอนเต" โดน 6 แสนกว่า

หลังปล่อยให้เหตุการณ์ปะทะกันระหว่าง โธมัส ทูเคิล กุนซือ เชลซี และ อันโตนิโอ คอนเต นายใหญ่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นประเด็นร้อนมา 1 สัปดาห์ ในที่สุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ก็ออกแถลงการณ์ลงโทษทั้งสองคนจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว

จากเหตุการณ์ที่กุนซือทั้งสองทีมมีปากเสียงอย่างรุนแรงหลังจบเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส 2-2 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา FA ก็ได้ออกบทลงโทษโดยระบุให้ ทูเคิล ที่โดนใบแดงจากผู้ตัดสินหลังจบเกม ห้ามคุมเกมข้างสนาม 1 นัด นั่นคือเกมที่สิงห์บลูส์บุกเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้

นอกจากถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามแล้ว กุนซือชาวเยอรมันยังถูกปรับเงินอีก 35,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) ส่วนฝั่งของ คอนเต ยังลงทำหน้าที่คุมเกมไก่เดือยทองเปิดบ้านเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมได้ตามปกติ แต่ก็ถูกปรับเงินด้วย 15,000 ปอนด์ (ประมาณ 642,750 บาท)

FA แจ้งว่าคำตัดสินนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ทูเคิล และ คอนเต ยอมรับในสิ่งที่พวกเขากระทำเรื่องไม่เหมาะสมในสนาม อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินฝั่ง VAR ในเกมดังกล่าว ยอมรับว่าทำผิดพลาดที่ไม่แจ้งให้ แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในสนามมาเช็กภาพจังหวะที่ มาร์ค กูกูเรญา โดน คริสเตียน โรเมโร ดึงผม ทำให้ ทูเคิล รู้สึกผิดหวังพอสมควรที่ออกมาพูดเรื่องนี้ภายหลัง

“มันเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่โตและคนเขาก็เห็นกันทั้งโลก” ทูเคิล บ่นระบาย

“ผมพยายามทำให้ตัวเองรู้สึกพึงพอใจกับคำชี้แจงนี้ เพราะมันชัดเจนสุดๆ แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าทำไมผู้ตัดสินถึงไม่สามารถตัดสินอะไรได้อย่างถูกต้อง?”