sportpooltoday

ตามนี้นะ! “เดอ ลิกต์” เผยอนาคตหลังถูกโยง “เทน ฮาก” จ้องกระชากเข้ารังผี


ตามนี้นะ! "เดอ ลิกต์" เผยอนาคตหลังถูกโยง "เทน ฮาก" จ้องกระชากเข้ารังผี

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังของ ยูเวนตุส ยืนยันว่าเขายังโฟกัสกับการช่วยทัพม้าลายกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่มีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ต้องการดึงเขามาร่วมงานกันอีกครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อิฟนิง นิวส์

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 23 ปีแจ้งเกิดในวงการลูกหนังในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก โดยพวกเขาสามารถทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่น 2018/19 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับทีมดังของอิตาลีในฤดูกาลต่อมา

อย่างไรก็ตาม เดอ ลิกต์ ก็ยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเหมือนสมัยที่เล่นกับยักษ์ใหญ่จากเนเธอร์แลนด์ได้ ทำให้เจ้าตัวมีข่าวเรื่องการย้ายทีมออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการแต่งตั้งนายเก่าของเขาเป็นผู้จัดการทีมเมื่อช่วงก่อนปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า เทน ฮาก ต้องการเซ็นเตอร์แบ็กที่ไว้ใจได้ในการสร้างทีมใหม่ของตน และชื่อของกองหลัง ยูเวนตุส ก็โผล่เข้ามาอยู่ในลิสต์ เนื่องจากทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ดาวเตะดัตช์ได้เปิดเผยว่า

“มีการเจรจาอย่างต่อเนื่องระหว่างผมและ ยูเวนตุส ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การโชว์ฟอร์มในสนาม แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะตัดสินใจอีกทีว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้”

“ผมมองไปที่เรื่องของกีฬา การที่ ยูเวนตุส จบอันดับ 4 ติดต่อกัน 2 ปีนั้นไม่ใช่เรื่องดี พวกเขาก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้น ในฐานะของนักเตะ ยูเวนตุส เราต้องยกระดับให้ได้ ผมเป็นนักเตะของ ยูเวนตุส และผมก็โฟกัสในสิ่งนี้” เดอ ลิกต์ กล่าว