sportpooltoday

ดุดันมาเลย! “เป๊ป” กล่าวถึง ลิเวอร์พูล หลังพา แมนฯ ซิตี้ ทวงจ่าฝูงคืนสำเร็จ


ดุดันมาเลย! "เป๊ป" กล่าวถึง ลิเวอร์พูล หลังพา แมนฯ ซิตี้ ทวงจ่าฝูงคืนสำเร็จ

หลังจากพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 3-0 พร้อมกลับไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กลับมาครองอีกครั้งได้สำเร็จ

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสเปนของทัพเรือใบสีฟ้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้ดีถึงความกดดัน และมีเงื่อนไขเดียวเหมือนหงส์แดงคือต้องชนะรวดเท่านั้นเพื่อรักษาถ้วยแชมป์เอาไว้

“ผมไม่ได้โง่นะ ถ้าเราเสมอ เราจะเสีย 2 คะแนน ลิเวอร์พูลก็จะได้แชมป์ แต่ถ้าเราชนะรวด เราก็จะได้แชมป์เหมือนกัน”

“เรารู้ดีว่าแต่ละเกมมีความยาก เราต้องเล่นให้ดีแบบวันนี้เพื่อชนะให้ได้ทุกทีม ซึ่งถ้าทำไม่ได้ เราก็ต้องขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูลด้วย”

“เมื่อหลายปีก่อน เราเคยชนะรวด 14 นัดแล้วเป็นแชมป์ มันขึ้นอยู่กับความเหนื่อยที่สะสม, อาการบาดเจ็บ รวมถึงรายการยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทุกอย่างกำลังจะจบภายใน 1 เดือนนี้ หลังจากสู้กันมาเกือบ 11 เดือน เราต้องทำให้ดีที่สุดในทุกเกมที่เหลืออยู่”

“มีอีก 3 เกมเยือนที่ถือว่ายาก (ลีดส์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) แต่มันก็แค่ 6 นัด เราจะทำให้ดีที่สุด แล้วหลังจากนั้นก็ดูว่าผลจะเป็นอย่างไร”

“คู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล แน่นอน เรากำลังเจอทีมที่ดีที่สุดในโลก พวกเขามีทุกอย่าง เกมที่เสมอกัน 2-2 เราเล่นดีกว่าแต่ยังเอาชนะพวกเขาไม่ได้เลย เราจึงไม่มีโอกาสทำแต้มหลุดอีกเด็ดขาด เราเล่นด้วยความกดดัน และต้องชนะสถานเดียว”

สำหรับสถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล แข่งไปแล้ว 32 นัด โดยเรือใบสีฟ้ามี 77 คะแนน นำหงส์แดง 1 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกทีมละ 6 นัด