sportpooltoday

จากใจฮีโร่! “เคลเลเฮอร์” เปิดใจวินาทีที่ต้องยิงตัดสินก่อน ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ลีกคัพ


จากใจฮีโร่! "เคลเลเฮอร์" เปิดใจวินาทีที่ต้องยิงตัดสินก่อน ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ลีกคัพ

ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูฮีโร่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ต้นสังกัดเป็นฝ่ายเอาชนะ เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษ 11-10 ในการแข่งขัน ฟุตบอล คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27

ซึ่งเกมนี้ นายด่านทีมชาติไอร์แลนด์วัย 23 ปี ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงตามสัญญา ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมในช่วงของการดวลจุดโทษตัดสิน เจ้าตัวต้องรับหน้าที่ยิงเป็นคนสุดท้ายให้กับทีมอีกด้วย

“มันเป็นเกมที่บ้าคลั่งมาก ผมเกือบเซฟลูกโทษได้เหมือนกัน แต่ผมลืมไปเลยว่าผมก็ต้องเป็นคนออกไปยิงจุดโทษเหมือนกัน นักเตะทุกคนทำผลงานกันได้เยี่ยมากๆ และผมก็มีความสุขที่ยิงประตูได้”

“ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของโชคชะตา ผมเกือบเซฟได้ แต่นักเตะของเชลซีทุกคนที่ยิงจุดโทษมีคุณภาพสูง ซึ่งต้องขอบคุณที่สุดท้ายเราได้แชมป์มาครอง”

“หลังเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ เดินมาบอกกับผมว่า นายยิงลูกโทษพาทีมชนะได้เยี่ยมมาก ซึ่งผมมีความสุขกับมัน และตอนนี้ผมก็สามารถเข้าไปอยู่ในทำเนียบผู้รักษาประตูของทีมที่พาทีมคว้าแชมป์ได้แล้ว” มือกาวชาวไอริช เปิดใจ

สำหรับชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติเป็นสโมสรที่คว้าแชมป์ถ้วยลีกคัพ มากที่สุดด้วยจำนวน 9 สมัย หลังทะยานเข้าสู่รอบชิงฟุตบอลรายการนี้ได้ทั้งหมด 13 ครั้งที่ผ่านมา แซงหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่เคยทำไว้ 8 สมัยเท่ากัน