sportpooltoday

จัดหนักให้เลย! สื่อตี FSG พร้อมทุ่มซื้อ “แข้งทีมชาติอังกฤษ” เป็นของขวัญแฟนหงส์ก่อนขายทีม


จัดหนักให้เลย! สื่อตี FSG พร้อมทุ่มซื้อ "แข้งทีมชาติอังกฤษ" เป็นของขวัญแฟนหงส์ก่อนขายทีม

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุป หรือ FSG กลุ่มทุนเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มสุดตัวปาดหน้า เรอัล มาดริด จากลาลีกา สเปน เพื่อคว้าตัว จูด เบลลิงแฮม ดาวเตะสังกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ให้ได้ ก่อนที่พวกเขาจะขายทีมอย่างเป็นทางการ

กลุ่มทุนจากแดนมะกันเข้าเทคโอเวอร์หงส์แดงจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เมื่อปี 2010 ด้วยเงินจำนวน 300 ล้านปอนด์ ในขณะที่หลังจบฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา พวกเขาสามารถสร้างมูลค่าให้กับสโมสรแห่งนี้ได้สูงกว่า 3.6 พันล้านปอนด์ ก่อนที่พวกเขาจะเดินหน้าในกระบวนการหาผู้ร่วมทุนหรือกลุ่มทุนที่มีศักยภาพในการรับช่วงเทคโอเวอร์ทีมต่อจากพวกเขา

รายงานล่าสุดจาก มาร์กา และ อีเอสพีเอ็น เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ลิเวอร์พูล จะทุ่มสุดตัวในความพยายามการคว้าตัววันเดอร์คิดทีมชาติอังกฤษวัย 19 ปี จากทัพเสือเหลืองมาให้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่างพลพรรคราชันชุดขาวที่จับตาแข้งรายดังกล่าวอย่างใกล้ชิดก็ตาม

สื่อดังกล่าวระบุว่า การตั้งมูลค่าในราคาขายแข้งรายนี้ถึง 130 ล้านปอนด์โดย ดอร์ทมุนด์ ทำให้บิ๊กทีมอื่นๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึง เชลซี ต้องถอยกรูด

ทั้งนี้ เบลลิงแฮม กลายเป็นคีย์แมนให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาช่วงซัมเมอร์ 2020 ภายใต้มูลค่าราว 25 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวตะบันประตูให้กับทัพเสือเหลืองในฤดูกาลนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 9 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 20 นัดรวมทุกรายการจนถึงเวลานี้