sportpooltoday

คนแรกในรอบ 32 ปี! “แข้งดาวรุ่งผู้ดีวัย 17 ปี” ประกาศตัวว่าเป็นเกย์ (ภาพ)


คนแรกในรอบ 32 ปี! "แข้งดาวรุ่งผู้ดีวัย 17 ปี" ประกาศตัวว่าเป็นเกย์ (ภาพ)

เจค แดเนียลส์ นักเตะแบล็คพูล วัย 17 ปี เปิดเผยตัวว่าเป็น LGBTQ พร้อมแชร์เรื่องราวก่อนที่จะรวบรวมความกล้าในการเผยตัวตนที่แท้จริง ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

“ผมรู้ตัวตั้งแต่อายุประมาณ 5-6 ขวบ แต่ตอนนั้นผมคิดว่าการเป็นเกย์กับฟุตบอลมันไปด้วยกันไม่ได้ ผมเลยพยายามปิดบังตัวเอง ด้วยการมีแฟนเป็นผู้หญิง”

คำตอบที่ออกมาจากปากของกองหน้าวัย 17 ปี ทำให้เรารู้ในทันทีว่าเขาต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากแค่ไหน

และเขาก็ยอมรับทันทีในคำถามต่อมาว่า เพื่อนๆในทีมหลายคนดูออกว่าเขาไม่ได้ชอบผู้หญิง หลายคนล้อเลียนและถากถาง จนเขานั่งคิดทบทวนกับตัวเองทุกวันว่าเมื่อไหร่กันนะที่เขาพร้อมจะยอมรับสิ่งที่ทุกคนกล่าวหา ว่ามันคือเรื่องจริง

การเปิดเผยตัวตนของ เจค อาจไม่เกิดขึ้น หากเขาไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว

“การเริ่มต้นมันยากเสมอ แต่ผมจะเริ่มและผ่านจุดนี้ไม่ได้เลยหากครอบครัวไม่เข้าใจ ผมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว, เอเย่นต์, Stone Wall FC และเพื่อนร่วมทีม”

Stone Wall FC คือ สโมสรฟุตบอลที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อนักเตะที่เป็น LGBTQ+ พวกเขาไม่ได้ก่อตั้งเพื่อแข่งขันอย่างเดียว แต่เพื่อเป็นที่ปรึกษาของนักเตะที่ไม่มีที่พึ่งด้วย

หลัง เจค ออกมาเปิดเผยตัวตน เพื่อนร่วมทีมและสโมสร ต่างก็ยอมรับและชื่นชมในความกล้าหาญของเขา กระทั่งเรื่องราวนี้ถูก Sky Sports หยิบมานำเสนอ ยิ่งทำให้ทั่วโลกนับถือหัวใจของเจค และทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพชายคนแรกของสหราชอาณาจักร ที่เปิดตัวต่อสาธารณชนในฐานะเกย์ นับตั้งแต่ในยุคของ จัสติน ฟาชานู ผู้ล่วงลับ ซึ่งเคยประกาศตัวเมื่อปี 1990 หรือ 32 ปีที่แล้ว