sportpooltoday

ก็เห็นกันอยู่! “คล็อปป์” เผยเหตุผลที่ไม่ส่ง “ซาลาห์” ลงตัวจริงเกมล่าสุด


ก็เห็นกันอยู่! "คล็อปป์" เผยเหตุผลที่ไม่ส่ง "ซาลาห์" ลงตัวจริงเกมล่าสุด

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยแล้วว่าทำไมตัดสินใจดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งเอาไว้เป็นแค่ตัวสำรองในเกมชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนนี้

“การที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงหรือไม่นั้น มันไม่ใช่สิ่งที่เขาจะมีสิทธิ์เลือกได้เองตามใจชอบ เพราะมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผมเพียงคนเดียวเท่านั้น” คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports

“แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆที่คนทั้งโลกต่างก็เข้าใจตรงกันแบบ 100% ว่า ซาลาห์ ควรได้รับการพักผ่อนสักหน่อย หลังช่วยทีมชาติกรำศึกหนักมาตลอดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำทวีป มันจึงไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว”

“และก็อย่างที่พวกคุณเห็นนั่นแหละ ซาลาห์ กลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ลงแข่งขันในค่ำคืนนี้แบบเต็มตัว ไม่ได้เป็นแค่ผู้ชมหรือเข้ามาอยู่ข้างสนามเพื่อเชียร์เพื่อนอย่างเดียวเท่านั้น”

“ผมมั่นใจว่าสื่อทุกสำนักคงมีข้อมูลอยู่แล้วว่า ซาลาห์ ลงสนามให้ทีมชาติอียิปต์แบบเต็มเหนี่ยว 120 นาทีติดต่อกัน 4 แมตช์ ฉะนั้น จึงน่าจะทราบดีถึงความอ่อนล้าที่เจ้าตัวสะสมมาจนถึงปัจจุบัน”

“ถึงแม้เขาจะยืนยันว่าตัวเองพร้อมลงสนามให้ ลิเวอร์พูล มากแค่ไหน แต่ผมประเมินแล้วว่าต่อให้ได้พักเพิ่มแค่ 1 ชั่วโมงก็ถือเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับเขาอย่างปฏิเสธไม่ได้ และผมตัดสินใจให้เขาเป็นตัวสำรองก็เพื่อประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ฉะนั้นไม่มีทางอื่นแล้วล่ะนอกจากยอมรับมัน”